Quốc tế

Triều Tiên dọa san phẳng New York bằng bom nhiệt hạch

(DNVN) - Chuyên gia hạt nhân Cho Hyong Il của Triều Tiên tuyên bố nước này đã sở hữu trong tay bom nhiệt hạch (còn gọi là bom H) với sức công phá đủ để san phẳng khu trung tâm của thành phố New York (Mỹ) thành tro bụi.

Hôm 13/3, Hãng thông tấn KCNA dẫn lời nhà khoa học, chuyên gia hạt nhân Cho Hyong Il của Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng đã sở hữu trong tay bom nhiệt hạch (còn gọi là bom H) với sức công phá đủ để san phẳng khu trung tâm của thành phố New York (Mỹ) thành tro bụi.

Sức công phá khủng khiếp của một vụ thử bom nhiệt hạch - Ảnh minh họa.

Nhà khoa học hạt nhân Cho Hyong Il khẳng định: “Bom nhiệt hạch mà chúng ta sở hữu lớn hơn nhiều so với loại bom nhiệt hạch mà Liên Xô từng phát triển. Bom nhiệt hạch của Liên Xô có khả năng phá vỡ cửa kính của các tòa nhà ở khoảng cách 1.000 km. Sức nóng của nó tỏa ra đủ để gây ra bỏng cấp độ ba trong vòng bán kính 100 km”.

Cho Hyong Il tự tin: “Còn quả bom này của chúng ta nếu được gắn vào một tên lửa đạn đạo liên lục địa bắn xuống khu Manhattan của New York thì tất cả người dân ở đây sẽ chết ngay lập tức, toàn bộ thành phố này sẽ cháy thành tro bụi".

Hiện Mỹ chưa đưa ra phản ứng nào trước tuyên bố này của Triều Tiên. Bình Nhưỡng thời gian gần đây đã tuyên bố sở hữu bom nhiệt hạch cũng như làm chủ được khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, giới chuyên gia quân sự quốc tế đã bày tỏ nghi ngờ trước những tuyên bố này.

Tên lửa của Triều Tiên được dự báo có khả năng bắn tới bờ tây của Mỹ, nhưng để bắn tới New York nằm ở bờ đông thì Triều Tiên chưa thể đạt đến khả năng này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo KCNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo