Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Một đối thủ của Donald Trump lại bỏ cuộc

(DNVN) - Thượng nghị sĩ Marco Rubio của Đảng Cộng hòa đã dừng chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ sau khi thất bại thảm hại tại cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Floria.

Hãng tin BBC ngày 16/3 đưa tin Thượng nghị sĩ Marco Rubio của Đảng Cộng hòa đã dừng chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào tối thứ Ba, sau khi thất bại thảm hại tại cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Floria, điều này giúp ông Trump rộng đường trong cuộc đua vào Nhà trắng.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio đã chính thức rời đường đua Tổng thống.

Việc ông Rubio rời cuộc đua khiến cuộc đua trở thành ứng viên Tổng thống đại diện Đảng Cộng hòa hiện tại chỉ còn lại 3 người: Tỷ phú Donald Trump, Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz và Thống đốc bang Ohio John Kasich. Trước đó, ông Jeb Bush cũng đã phải “cay đắng” rời cuộc đua, chấp nhận thất bại trước tỷ phú Donald Trump.

“Nước Mỹ đang ở trong một cơn bão chính trị thực sự, một đợt sóng thần và đáng lẽ ra chúng ta nên thấy trước điều này”, ông Rubio nói với các phóng viên, thông báo về việc rời khỏi cuộc đua Tổng thống.

Quyết định của ông Rubio, người trước đó vẫn được kỳ vọng trở thành Tổng thống Mỹ gốc Latin đầu tiên, được đưa ra sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ ở Florida cho thấy ông Trump đã vượt qua ông Rubio với tỷ lệ ủng hộ là 45% so với 27%. Với thắng lợi này, tỷ phú truyền thông Mỹ giành về cho mình thêm 99 đại biểu.

Thượng nghị sĩ 44 tuổi từng được nhiều người Cộng hòa coi là lựa chọn cuối cùng tốt nhất để đánh bại doanh nhân tỷ phú Trump và Thượng nghị sĩ Ted Cruz của bang Texas để giành vị trí ứng cử viên của đảng Cộng hòa cho chức tổng thống.

Ông Rubio đã xây dựng chiến dịch tranh cử với chủ đề hướng tới một thế kỷ mới, nhằm thuyết phục các cử tri rằng ông có sức trẻ trong khi các đối thủ của ông đã già nua và ít liên hệ với đời sống hiện tại của nước Mỹ.

 

Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho rằng, chiến dịch tranh của ông Rubio thiếu màu sắc cá nhân và không có điểm nhấn khi tại mỗi tiểu bang, các ưu tiên trong chiến dịch của ông không có sự khác nhau.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo