Quốc tế

Tổng thống Obama cảnh báo luận điệu chia rẽ của Donald Trump

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo các ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng của lưỡng đảng cần tránh gây căng thẳng, sau khi một cuộc tuần hành của ông Donald Trump đã bị hoãn vì lo sợ đụng độ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng các ứng cử viên không nên "lăng mạ" và "chắc chắn không nên dùng bạo lực chống lại người khác". Ông Obama, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2017, đã phát biểu tại một buổi quyên góp của Đảng Dân chủ tại Dallas vào ngày 12/3.

Tổng thống Mỹ Barack Obama 

Ông Obama nhấn mạnh: “Những gì các ứng cử viên nên tập trung là làm thế nào để mọi việc trở nên tốt hơn - không phải những lời lăng mạ và đe dọa, càng không nên chia rẽ chủng tộc và tôn giáo".

Trước đó, tỷ phú Donald Trump, người đang dẫn đầu cuộc đua trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, hủy bỏ cuộc tuần hành tranh cử ở Chicago sau khi một cuộc ẩu đả đã xảy ra giữa những người ủng hộ và phản đối vị tỷ phú này. Đối thủ của ông Trump đã cáo buộc ông sử dụng ngôn từ khiêu khích.

Sau đó, trong cuộc tranh cử sơ bộ ngày thứ Bảy, ông Trump bị thất bại nặng nề trong cuộc họp kín của đảng Cộng hòa ở Washington DC và Wyoming.

Ông Trump đã theo đuổi chính sách tranh cử “quá khích” kể từ đầu chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng cho đến nay. Vị tỷ phủ đã đưa ra một lập trường chống nhập cư mạnh mẽ, hứa hẹn xây dựng một "bức tường vĩ đại" ở biên giới với Mexico. Bình luận về mối quan hệ giữa người Hồi giáo và Mỹ hồi đầu tuần này, ông nói: "Người Hồi giáo ghét chúng ta”.

Thượng nghị sĩ bang Texas Cruz, đối thủ của ông Trump đã cáo buộc, vị tỷ phú này tạo ra "một môi trường mà chỉ khuyến khích các tuyên ngôn khó chịu".

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo