Xã hội

Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ chính thức xuất viện

(DNVN) - Hôm nay, 28/8 bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ đã chính thưc được xuất viện trong niềm hân hoan của gia đình và các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Hôm nay 28/8, cũng là ngày đầy tháng của bé Dương Minh Phát con chị Võ Thị Hồng Duyên và anh Dương Minh Tiền từng bị đâm xuyên sọ. Cháu bé đã hoàn toàn hồi phục một cách ngoạn mục, vượt cả sự tiên liệu và mong đợi của các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.  Dự kiến, ngày hôm nay xe cấp cứu của bệnh viện sẽ trực tiếp đưa bé và gia đình về tận nhà ở Vĩnh Long.

Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ sẽ xuất viện ngày hôm nay 28/8
Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ sẽ xuất viện ngày hôm nay 28/8

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, người trực tiếp rút con dao ra khỏi đầu bé Phát cho biết, các kết quả kiểm tra mới nhất vào ngày 26/8 cho thấy vùng não bị dao đâm vào đã lành lặn, vết máu tụ trong não đã nhỏ đi và không có xuất huyết mới. Nỗi lo nhiễm trùng vết thương đã may mắn không xảy ra, kết quả điện não đồ cho thấy thần kinh của bé hầu như không bị ảnh hưởng tính đến thời điểm này. Báo điện tử Infonet thông tin.

Theo ThS-BS Phạm Thị Thanh Tâm - trưởng khoa hồi sức sơ sinh - sau các bước kiểm tra lần cuối của bệnh viện, có thể nói các vấn đề như vết thương sau mổ, điện não đồ, hô hấp, tiêu hóa, phản xạ... của bé trai bị đâm thấu sọ đều đã ổn và các bác sĩ có thể yên tâm để cháu đón đầy tháng tại nhà. Báo Người lao động thông tin. 

Bé sơ sinh xuất viện trong niềm hân hoan của gia đình và các bác sĩ bệnh viện.
Bé sơ sinh xuất viện trong niềm hân hoan của gia đình và các bác sĩ bệnh viện.

Ngày hôm qua 27/8,  tại Hội trường bệnh viện, Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, đã trao sổ tiết kiệm 50 triệu đồng và hơn 15 triệu tiền mặt do các nhà hảo tâm ủng hộ cho cha cháu bé là anh Dương Minh Tiền.

Theo bác sĩ Tâm, cháu bé đã có những bước hồi phục kỳ diệu. 7 ngày sau cuộc mổ, bé đã cai được máy thở, đến ngày thứ 9 thì có phản xạ bú và đã bú được 45ml/lần, ngày 8 lần. Đây cũng là lúc các bác sĩ đã giảm liều kháng sinh và thuốc chống co giật cho bé.

Thạc sĩ, bác sĩ Đào Trung Hiếu cho biết về lâu dài, cần phải theo dõi thêm khoảng hai năm, sau thời gian này mới kết luận được thần kinh của bé Phát có hoàn toàn bình thường hay không. Về chi phí điều trị cho bé, quỹ bảo hiểm y tế chi trả hầu hết, phần còn lại được bệnh viện hỗ trợ. Báo Tuổi trẻ thông tin.

 

Cha mẹ bé Phát không giấu được sự xúc động khi ôm con vào lòng. Anh Dương Minh Tiền, cha bé rưng rưng: “Hôm nay tôi mới tin con tôi thật sự chào đời”. Chị Võ Thị Hồng Duyên đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các bác sĩ bệnh viện, mạnh thường quân... đã giúp đỡ gia đình bé trong thời gian qua.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo