Tin tức - Sự kiện

Mừng rơi nước mắt bé trai bị đâm xuyên sọ xuất viện

(DNVN) - Theo thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, bé trai bị đâm xuyên sọ đã bình phục và có thể xuất viện vào ngày mai, 28/8.

Sáng 27/8, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM đã thông tin kết quả điều trị bệnh nhi Dương Minh Phát - con của vợ chồng anh Dương Minh Tiền và chị Võ Thị Hồng Duyên (quê Vĩnh Long). Báo Dân Việt thông tin.

Bé trai bị đâm xuyên sọ đã bình phục và xuất viện vào ngày mai, 28/8.
Bé trai bị đâm xuyên sọ đã bình phục và xuất viện vào ngày mai, 28/8.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Hiện tại, sức khỏe của bé đã ổn định, vùng não bé bị dao đâm xuyên sọ đã lành lặn. Kết quả kiểm tra điện não đồ cho thấy não của bé bình thường. Nỗi lo sợ nhất sau mổ là nhiễm trùng vết thương, máu tụ trên não đã không xảy ra”.
“Theo dõi bé khóc, cười, bú sữa như bao đứa trẻ bình thường. Các chức năng hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa của bé đều ổn định nên ngày mai sẽ cho cháu bé xuất viện”, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm – Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh - “người mẹ thứ hai” chăm sóc bé trai 20 ngày qua nói trong xúc động.
Vui mừng khi nghe các bác sĩ cho bé xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt, bố mẹ bé cho biết bé Dương Minh Phát như được sinh ra lần thứ hai. 
"Hôm nay tôi mới tin con tôi thực sự chào đời. Chúng tôi vui mừng khôn xiết. Xin cám ơn các bác sĩ, các nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ", anh Dương Minh Tiền, bố bé rưng rưng nói.

Mẹ bé trai rưng rưng, mừng rơi nước mắt vì con được cứu sống
Mẹ bé trai rưng rưng, mừng rơi nước mắt vì con được cứu sống


Ôm con vào lòng, mẹ bé mắt rưng rưng nhớ lại khoảng khắc kinh hoàng ngày 8/8. "Lúc đó nhìn thấy con dao cắm vào đầu con. Tôi nghĩ nó đã chết" chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ở Vĩnh Long) vui mừng nói.

Trước đó, vào 3h ngày 8/8, bé Phát điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Khi đang ngủ thì mẹ bé phát hiện một người lạ ở trong phòng (nghi là kẻ trộm) nên hốt hoảng la to.  Báo điện tử Zing thông tin.  

 Lúc này, bất ngờ bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, quê ở Bến Tre) cầm con dao dài 28 cm đâm thấu sọ bé. Bé đã được chuyên gia, bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Trong ảnh: Bác sĩ Phạm Thị Minh Tâm - Trưởng khoa Hồi sức thông tin về tình hình sức khỏe của Phát.

Khi mới sinh bé nặng 3,5 kg, sau gần 20 ngày điều trị, hiện tại Phát được 3,7 kg. "Hai tuần sau bệnh nhi được cha mẹ đưa lên tái khám", bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc bệnh viện, trưởng kíp mổ thông tin. 

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo