Quốc tế

Ben Carson “rút lui”, Donald Trump nắm chắc phần thắng?

(DNVN) - Ứng viên đảng Cộng hòa Ben Carson đã chính thức tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ khiến tỷ phú Donald Trump tăng thêm cơ hội dành phần thắng.

Tin tức trên báo Infonet, hôm qua (4/3), ứng viên đảng Cộng hòa Ben Carson đã chính thức tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ và cho biết sẽ lãnh đạo một nhóm cử tri đạo Thiên chúa giáo vào tháng 11 tới.

Phát biểu tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ ở Maryland, ông Carson cho biết: “Mặc dù tôi sẽ rút khỏi chiến dịch tranh cử nhưng tôi biết là vẫn còn rất nhiều người yêu quý tôi dù họ có bỏ phiếu cho tôi hay không. Nhưng đó không  phải là vấn đề. Tôi vẫn sẽ tiếp tục công cuộc trợ giúp cho đất nước chúng ta”.

Ứng cử viên Donald Trump trước nhiều cơ hội trúng cử. Ảnh Internet.

Sau đó, ông Carson giải thích: “Tôi đã làm một phép tính, tôi nhìn vào những con số nhóm cử tri và tôi nhận ra rằng điều kỳ diệu sẽ không xảy ra. Và nếu đã như vậy thì tôi đơn giản là không muốn can thiệp vào quá trình tranh cử nữa”.

Ông Ben Carson không lên tiếng ủng hộ đích danh một ứng viên nào của đảng Cộng hòa nhưng ông nói với báo chí rằng tất cả các ứng viên còn lại của đảng đều có thể đảm đương được công việc của Tổng thống.

Ông cũng bảo vệ đối thủ Donald Trump trước những lời chỉ trích và cho rằng việc ông Mitt Romney tấn công ông Trump trong buổi tranh luận hôm 3/3 sẽ “phá hủy sự đoàn kết trong đảng” và chỉ làm lợi cho đảng Dân chủ mà thôi.

“Mọi người nghĩ rằng ông Donald Trump là điều tồi tệ nhất từng xảy ra nhưng các bạn đã đưa ra một nhận định hoàn toàn sai lầm”, ông Carson nói. Ông cho rằng mục tiêu lớn nhất của ông Trump là “sự thành công” và dự đoán còn nhiều điều mà ông Trump có thể thể hiện khi làm Tổng thống chứ không chỉ đơn thuần là những phát ngôn mạnh bạo khi tranh cử.

Ông Carson đã bắt đầu các cuộc bỏ phiếu thăm dò và gây quỹ của mình từ năm 2015 rất thuận lợi và được cho là một đối thủ tiềm năng. Tuy nhiên, ông nhanh chóng bị chìm giữa các cuộc đấu đá nội bộ giữa các cố vấn và người quản lý chiến dịch. Báo Thanh niên thông tin.

 

Ngoài ra còn có nhiều dấu hỏi về chính sách đối ngoại của ông. Ông Carson từng có lần so sánh nước Mỹ với phát xít Đức, và đặc biệt là trong một buổi tranh luận, ông nói rằng quân lực Trung Quốc đang chiến đấu tại Syria. Chính những nghi ngại về khả năng nắm bắt các chính sách đối ngoại của ông Carson đã làm cho cử tri ủng hộ cũng như nhà tài trợ trở nên mất lòng tin, theo New York Times.

Sau thất bại thảm hại trong ngày bầu cử siêu thứ ba, ông Carson cũng đã không tham gia cuộc tranh luận nội bộ đảng Cộng hoà hôm 3/3. Hiện tại, cuộc đua giữa các ứng viên còn lại của đảng này vẫn diễn ra hết sức gay cấn, và tỉ phú Donald Trump có vẻ chiếm ưu thế khi giành phần thắng liên tiếp ở các bang. Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos thực hiện hồi tháng 2 cho thấy nếu ông Carson bỏ cuộc, những người ủng hộ ông có thể sẽ chuyển qua bầu cho tỉ phú Donald Trump hoặc 2 Thượng nghị sĩ Marco Rubio và Ted Cruz.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo