Xã hội

Bí ẩn vụ án 50 nữ sinh bị cưỡng bức xảy ra cách đây 55 năm

(DNVN) - Vụ án 50 nữ sinh bị cưỡng bức tại trường học đã xảy ra cách đây đã 55 năm nhưng đến bây giờ cơ quan điều tra mới công bố tình tiết khủng khiếp của vụ việc.

Theo các thám tử điều tra, những nạn nhân nữ đã bị tấn công tình dục tại Trường huấn luyện dành cho nữ sinh Parranmatta (Sydney, Australia). Các vụ tấn công xảy ra từ năm 1961-1973.

Tuy nhiên, vụ việc kinh hoàng này chỉ được đưa ra điều tra vào năm 2014, khi có người tình cờ nghe được thông tin về vụ tấn công từ chính hai nghi phạm. Hai người này là Frank Valentine (hiện sống ở thành phố Brishane) và Noel Greenaway (đang sống tại Sydney) từng là cựu nhân viên tại trường Parranmatta.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ án.
Ngôi trường nơi xảy ra vụ án.

Cả hai bị cáo buộc đã tấn công tình dục 50 nữ sinh của trường. Một số thông tin chỉ ra, các cô gái bị đánh đập, cưỡng bức tàn nhẫn. Sau đó, nạn nhân thường bị lơ đi, bị bỏ mặc, không có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào đứng ra can thiệp.

Theo các nhà điều tra, trong thời gian qua, họ đã nhận được tổng cộng 40 trình báo về vụ tấn công này. Sĩ quan cảnh sát Robert Toynton đang điều tra vụ việc cho hay, có hàng ngàn tài liệu lịch sử liên quan đã được mang ra xét lại.

Nghi phạm Valentine từng có thời gian dài làm việc tại Sở phúc lợi trẻ em. Đây không phải lần đầu tiên y bị cáo buộc tội danh tấn công tình dục trẻ em. Vào những năm 1980, y từng nhiều lần xuất hiện tại tòa án vì lạm dụng tình dục một bé trai.

Hiện có nhiều nạn nhân nữ đã trình báo từng bị các nghi phạm trên tấn công tình dục. Tuy nhiên, hai nghi phạm này một mục chối bỏ mọi cáo buộc và cơ quan chức năng không có đủ bằng chứng thuyết phục để buộc tội được họ.

Cảnh sát đang kêu gọi những ai biết tin về vụ việc hãy sớm trình báo với cơ quan chức năng. 

 

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo