Quốc tế

Bỉ bất ngờ phóng thích kẻ tình nghi đánh bom tại Brussels

(DNVN) - Một kẻ tình nghi đánh bom trong vụ tấn công khủng bố ở Brussels hôm 22/3 vừa được giới chức Bỉ phóng thích vì thiếu chứng cứ buộc tội.

Tin tức trên báo VOV, nhà chức trách Bỉ ngày 28/3 đã phóng thích cho một nghi can liên quan đến loạt vụ tấn công khủng bốBrussels ngày 22/3 vừa qua, vì thiếu chứng cứ. Nghi can này ban đầu được xác định là kẻ tình nghi thứ 3 xuất hiện trong một camera giám sát trước khi xảy ra vụ nổ ở sảnh chờ sân bay Zaventem.

Hình ảnh nghi can thứ 3 trong đoạn video an ninh tại sân bay. Ảnh báo TTXVN.

Tuyên bố của Văn phòng Công tố liên bang Bỉ nêu rõ, các manh mối dẫn đến việc bắt giữ đối tượng Faican không có liên quan đến tiến trình điều tra hiện nay. Vì thế, người này đã được phóng thích.

Cùng với đó, Zaventem không phải là người đàn ông đội mũ xuất hiện trong một camera giám sát ở phòng chờ sân bay trước khi xảy ra đánh bom. Theo hãng tin AFP, nghi phạm vừa được phóng thích có tên là Faical Cheffoum, 30 tuổi được cho là một nhà báo độc lập.

Trước đó, truyền thông Bỉ đưa tin một đối tượng được xác định danh tính là Faycal Cheffou bị bắt giữ ngày 24/3 tại Brussels. Người lái xe taxi đưa những kẻ khủng bố tới sân bay đã nhận diện đối tượng là người thứ 3 trong nhóm người rời khỏi phòng chờ trước khi các vụ nổ xảy ra. Báo TTXVN thông tin.

Hình ảnh người này và đã được ghi lại trong camera với đặc điểm nhận dạng là một người mặc đồ sáng và đội mũ cùng đứng cạnh 2 kẻ đánh bom liều chết mặc đồ đen. Cheffou đã bị công tố viên liên bang Bỉ buộc tội tham gia vào một nhóm khủng bố và một số tội danh khác. 

Như tin tức đã đưa 22/3, thủ đô Brussels bị đã chấn động bởi hai vụ nổ tại phòng chờ sân bay quốc tế Zaventem và và tại ga tàu điện ngầm Maelbeek làm 35 người chết và 340 người bị thương.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo