Quốc tế

Bị đánh tơi bời ở Badiyeh, IS vội rút quân khỏi 15 khu vực tại Đông Homs

(DNVN) - Những kẻ khủng bố IS đã rút lui khỏi hơn 15 khu vực sau các cuộc tấn công của quân đội Syria tại sa mạc Badiyeh, Đông Bắc tỉnh Homs hôm 26/8.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã siết chặt vòng vây phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng sa mạc Badiyeh, Đông Bắc tỉnh Homs hôm 26/8 buộc IS phải rút lui khỏi 15 khu vực trong tỉnh.

Bị đánh tơi bời ở Badiyeh, IS vội rút quân khỏi 15 khu vực tại Đông Homs.

Theo đó, lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus đã giành được quyền kiểm soát các vùng của Harth, Rowz al-Wahash, al-Asfouriyeh, Jabal al-Manshar, Khasham al-Manshar, Khashan Noyo, đồi al-Qavir, al-Seideh, Wadi al-Jaraf, Wadi al- Sahal, Khasham al-Hamezeh, Jabal al-Labedeh, Wadi Qatqat, núi Thniyeh al-Safreh, núi Huweiah al-Ra'a, Khirbet al-Mosawarah và núi al-Satih.

Phiến quân IS phải chịu thương vong nặng nề và các phương tiện, vũ khí quân sự bị phá hủy sau các cuộc tấn công của quân đội Syria.

Ngoài ra, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria nhắm mục tiêu đến các vị trí của những người khủng bố trong làng al-Mashrou ở Tây Bắc Homs, phá hủy một số căn cứ và giết chết một số quân phiến loạn.

Quân đội Syria đã tấn công các căn cứ trú ẩn của IS tại thị trấn Jana al-Albawi từ nhiều hướng và giành lại quyền kiểm soát thị trấn sau 3 năm khủng bố chiếm đóng.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo