Quốc tế

Bị quân đội Syria đánh tan tác, phiến quân vội giao vũ khí xin hàng

(DNVN) - Quân đội Syria hôm 14/7 tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ở Daraa, đánh bật phiến quân khỏi nhiều vùng lãnh thổ ở vùng nông thôn tây bắc tỉnh này.

Phiến quân đành chấp nhận xin hàng để bảo toàn mạng sống trước sức mạnh như vũ bãocủa quân đội Syria.

Được dẫn đầu bởi Vệ binh Cộng hòa, quân đội Syria tận dụng thỏa thuận hòa giải gần đây tại thị trấn Inkhil để đổ bộ vào nhiều khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Syria Tự do (FSA).

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

Theo một báo cáo quân sự, quân đội Syria đã nắm toàn quyền kiểm soát Khirbat Al-Suriya, Tal Al-Suriya và Tal Al-Mutawaq gần thị trấn Inkhil ở tây bắc Daraa. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Ba khu vực này nằm ở phía nam của Inkhil và bị quân đội Syria chiếm giữ sau khi các lực lượng chính phủ tiến hành cuộc hành quân bao vây thị trấn Inkhil.

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Trước đó, các lực lượng phiến quân ở 2 thị trấn Inkhil và Jassim đã tự nguyện giao vũ khí hạng nặng và hạng trung cho quân đội Syria và đầu hàng.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo một báo cáo quân sự, đây là một phần của thỏa thuận hòa giải, trong đó phiến quân phải bàn giao vũ khí hạng nặng và hạng trung trước khi có thể được chính phủ ân xá.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo