Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bí quyết làm giàu: Đừng tiêu tiền như số đông

Khi có một ít tiền để đầu tư, nhiều người thường lựa chọn mua một quỹ tương hỗ hoặc cổ phiếu, đấy là nếu họ không đổ hết tiền vào các sản phẩm công nghệ cao. Tuy nhiên, đó không phải cách làm giàu thực sự.

Phải đầu tư vào bất động sản, nghệ thuật, kinh doanh, và một số lĩnh vực khác mà chúng ta chỉ có thể mơ ước được sở hữu nó. Làm thế nào mà một số ít người sử dụng tiền của họ khác với phần lớn chúng ta, trở nên giàu có và luôn giữ chúng trong bí mật?

Lấy Joshua Coleman làm ví dụ. Khi gia đình ông bán công ty viễn thông có trụ sở ở Chicago với giá 400 triệu USD vào năm 2004, họ không lấy tiền mua món đồ xa hoa nào hết. Thay vào đó, họ bắt đầu tìm kiếm lời khuyên làm sao để tiết kiệm và phát triển.

Những băn khoăn ấy đã làm nảy sinh ý tưởng trong đầu Coleman, lúc ấy mới 27 tuổi. Năm 2011, ông lập ra Momentum Advanced Planning, một công ty kết nối mọi người với các chuyên gia thuế, pháp lý và tiền tệ. Nếu doanh nghiệp chỉ bán một ngày, lợi nhuận thu về cũng vô cùng lớn, giống như doanh nghiệp đầu tiên của gia đình ông vậy.

Nếu bạn nghĩ mở một doanh nghiệp là cách kì lạ để đầu tư tiền bạc, thì bạn sẽ không thể trở thành tầng lớp thượng lưu được. Những người có ít nhất 30 triệu USD  tài sản, gọi là giá trị ròng siêu cao, đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu, nhưng họ cũng thu lợi bằng cách mua các công ty và đầu tư vào chứng khoán bất thường, chẳng hạn như các quỹ cho thuê máy bay. Họ cũng sở hữu những bức tranh hay xe hơi mà họ hy vọng sẽ có giá trị cao.

"Nó được gọi là nguy cơ alpha," Coleman nói. "Đó là công cụ, những cũng là con dao hai lưỡi."

Nói về nhược điểm, có nhiều khoản đầu tư rủi ro hơn cách đầu tư truyền thống, vì thế cũng có nguy cơ cao hơn trong việc mất một khoản vốn lớn. Đồng thời, nó cũng khó chuyển thành tiền mặt hơn cổ phiếu, có thể mất vài tháng, thậm chí vài năm để có thể thu lại vốn từ các khoản đầu tư.

Cho dù không có nhiều tiền để đầu tư, bạn cũng có thể rút ra một số kinh nghiệm từ những người giàu có và áp dụng nó đúng cách vào công việc hay chi tiêu cá nhân của bạn.

Minh Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo