Xã hội

Bí thư Thăng "lệnh" rà soát tất cả các tiệm cầm đồ

(DNVN) - Sáng 9/5, Bí thư Đinh La Thăng đã "lệnh" cho Công an TP. HCM rà soát tất cả tụ điểm cầm đồ trên địa bàn để tạo điều kiện kinh doanh tốt cho những doanh nghiệp làm ăn đúng pháp luật

Tin tức trên báo Zing news, sáng 9/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tặng bằng khen, hoan nghênh lực lượng Công an Q.8, TP. HCM kịp thời trấn áp băng nhóm chém người trên địa bàn. Theo báo cáo của Công an Q.8, đơn vị đang lấy lời khai của 9 người, nghi là băng nhóm dùng mã tấu chém nhiều người trọng thương để làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích.

Bí thư Thăng yêu cầu rà soát tất cả các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. HCM. Ảnh báo Zing news. 

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Thăng cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, Bí thư Thăng lập tức truyền đạt ý kiến yêu cầu Giám đốc Công an TP khẩn trương vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm băng nhóm gây rối.

“Tôi thay mặt nhân dân cảm ơn các đồng chí quyết liệt điều tra, xử lý những đối tượng, đem lại cuộc sống yên bình cho mọi người. Thời gian tới Công an TP phải rà soát các tiệm cầm đồ, dịch vụ kinh doanh nhạy cảm, đòi nợ thuê… để tạo điều kiện kinh doanh tốt cho những doanh nghiệp làm ăn đúng pháp luật”. Bí Thư Thăng nói. 

Bí thư Thăng nói trên báo Thanh niên: "Tôi hoan nghênh Công an TP đã có nhiều nỗ lực kéo giảm tội phạm. Tuy nhiên, tôi yêu cầu Công an TP phải có thống kê sau 3 tháng nỗ lực thì tội phạm giảm xuống bao nhiêu % so với trước. 

Công an vẫn tiếp tục trấn áp tội phạm chứ không nên làm để lấy thành tích, làm theo đợt; phải làm bài bản, quyết tâm để lấy lại lòng tin của người dân, của nhà đầu tư; phải rà soát lại trong lực lượng ngành công an. Phần lớn lực lượng công an là người tốt, chỉ vài con sâu làm rầu nồi canh”. 

“Phải làm sao để TP. HCM là nơi mà tội phạm nghe tin khiếp đảm không dám mò đến đây nữa. Công an TP. HCM phải tạo nên thương hiệu của mình. Tất nhiên công an cũng kết hợp với các cơ quan chức năng trong việc kéo giảm tội phạm”. Bí thư Thăng nhấn mạnh.

 

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP. HCM cho biết Công an TP. HCM đã triển khai đợt "tổng kiểm tra" hành chính, trong đó có các tiệm cầm đồ và vận động toàn dân nộp hung khí để loại bỏ những phát sinh về tội phạm.

Trước đó vào trưa 7/5, ông Huỳnh Văn Lượm (44 tuổi), Lê Trung Tín (18 tuổi), Huỳnh Sơn (20 tuổi), Phan Mạnh Trường (22 tuổi, cùng ngụ Q.8, TP.HCM) đang ngồi uống cà phê tại hẻm 44 Đinh Hòa (P.13, Q.8) thì bị 1 nhóm 10 người là người của tiệm cầm đồ Đại Phát ở P.13, Q.8 xông vào đánh và truy sát khiến một số đối tượng bị thương tích.
Hiện Công an Q.8 đã mời 9 người liên quan đến làm việc. Theo thông tin ban đầu, vụ truy sát này liên quan đến việc cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê.

Nguồn: Thanh niên

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo