Tin tức - Sự kiện

Bí thư TP. HCM yêu cầu gắn camera quản lý người ăn xin

(DNVN) - Tại buổi làm việc với Đảng bộ Công an TP. HCM mới đây, Bí thư TP. HCM ông Đinh La Thăng đã yêu cầu gắn camera để quản lý người ăn xin.

Tin tức trên báo Kiến thức, tại buổi làm việc với Đảng bộ Công an TP. HCM về tình hình an ninh trật tự, ông Đinh La Thăng giao nhiệm vụ cho lực lượng công an TP. HCM trong vòng 3 tháng tới phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt.

Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng yêu cầu gắn camera toàn thành phố quản lý người ăn xin. Ảnh báo Kiến thức.

Để đạt được mục tiêu này, cùng với yêu cầu sớm có hệ thống camera đồng bộ trên toàn TP, Bí thư Thành ủy TP. HCM chỉ đạo phải triển khai ngay các biện pháp đồng bộ phối hợp giữa các cơ quan ban ngành để hỗ trợ tối đa cho lực lượng công an trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự...Tiếp theo, phải kết hợp nhiều mô hình phòng chống tội phạm, khuyến khích người dân tham gia và có cơ chế khen thưởng cho họ.

Bí thư Thành ủy cũng cũng yêu cầu quản lý người ăn xin ở khu vực trung tâm, kiên quyết xử lý các đối tượng nghiện hút vì đây là một trong những nguồn gốc của một số loại tội phạm.

Hai vấn đề quan trọng cũng được ông Thăng yêu cầu giải quyết nhanh là không để người ăn xin tập trung ở khu vực trung tâm và kiên quyết xử lý các đối tượng nghiện hút, bởi ông cho rằng nghiện hút là nguồn gốc của một số loại tội phạm. Báo Infonet thông tin.

Ngoài ra theo ông Thăng, các đơn vị cần quan tâm đến công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, từ đó tạo ra sự đồng thuận. “Phải kết hợp nhiều mô hình phòng chống tội phạm có cơ chế khen thưởng xứng đáng cho người dân” – ông Thăng nói.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TPHCM, cho biết, năm qua, Công an TP. HCM hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Ông Phong đề xuất đầu tư, hoàn thiện các loại trang thiết bị kỹ thuật; tăng cường phối hợp giữa các ban, ngành cũng như các mô hình huy động sức mạnh toàn dân phòng chống tội phạm.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo