Xã hội

Bí thư xã treo cổ trên đồi keo: Hé lộ tâm tư tuyệt mệnh

(DNVN) - Trước khi quyết định đến với cái chết bằng cách treo cổ trên đồi keo, bí thư xã đã để lại tâm thư tuyệt mệnh xin người thân và gia đình tha thứ.

Tin tức trên báo Tiền phong, ngày 27/10, tin từ huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết, anh Lê Văn Đ. (SN 1989) trú tại thôn Yên Thọ, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh - là  Phó bí thư đoàn xã Mậu Lâm vừa được phát hiện treo cổ tự tử trên đồi keo gần nhà sau khi viết thư tuyệt mệnh xin gia đình tha thứ.

Trước khi giã từ cuộc đời, anh Đ. có viết để lại một bức thư tuyệt mệnh cho người thân. Bức thư có nội dung mong muốn người thân tha thứ cho lựa chọn của anh, để anh được ra đi thanh thản. Nội dung bức thư không nói đến nguyên nhân khiến anh có hành động trên.

Phó bí thư đoàn xã để lại tâm thư tuyệt mệnh trước khi treo cổ tự tử. Ảnh minh họa.

Thông tin ban đầu được biết: Anh Đ. đi ra khỏi nhà từ 5h sáng ngày 26/10 bằng phương tiện xe máy với lý do để mượn tài liệu để đi học (anh Đ. vừa được bố trí khóa học trung cấp lý luận chính trị tại TP Thanh Hóa được 1 tuần). 

Tuy nhiên, sau đó, liên tục trong buổi sáng cho đến 13h chiều cùng ngày, nhiều người liên hệ qua điện thoại với anh Đ. nhưng điện thoại đổ chuông và bị tắt sau đó. 

Đến 18h, người dân phát hiện xe máy của anh Đ để bên khe suối, khu vực giáp ranh giữa xã Mậu Lâm và Phú Nhuận. Anh Đ được phát hiện chết trong tư thế treo cổ bằng dây thừng, cách vị trí phát hiện xe máy khoảng 200m.

Ông Vi Văn Xuân, Trưởng Công an xã Mậu Lâm, cho biết trên báo Người lao động, người treo cổ tự tử được xác định là ông Lê Văn Đ. hiện là phó bí thư đoàn trong xã.

Theo ông Xuân, Công an xã Mậu Lâm đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Như Thanh. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an không phát hiện có tác động nào từ bên ngoài. 

 

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi nạn nhân, cơ quan công an nhận định ban đầu là nạn nhân treo cổ tự tử. Do gia đình không yêu cầu mổ tử thi nên cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình anh Đức an táng ngày 27/10. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Anh Lê Văn Nghĩa bí thư Huyện đoàn Như Thanh cho biết thêm: anh Lê Văn Đ. là người năng động, nhiệt tình với công tác Đoàn. Tại đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, anh Đ. được bầu vào BCH Đảng bộ xã.

Theo người nhà của anh Đ. kể lại, cách đây vài ngày anh có vẻ ít nói, sống trầm tư hơn, khó hiểu. Vợ của anh Đ. là cán bộ Chi cục Thi hành án huyện Như Thanh, hiện đang mang thai đôi được 7 tháng. Hiện cơ quan công an vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Đ.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo