Pháp luật

Bí thư Yên Bái bị bắn: Hung thủ dùng súng K59 giết người

(DNVN) - Liên quan đến vụ Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn tử vong, công an xác định hung thủ gây án dùng súng K59 nổ tổng cộng 8 phát súng.

Vào 14h30 chiều nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo tại hội trường Tỉnh ủy. Chủ trì là Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà; Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh và ông Hà Đức Hoan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Thông tin với báo giới, bà Trà cho biết, Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã dùng súng K59 để sát hại Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh này.

hi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái Đỗ Cường Minh nghi phạm bắn tử vong Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đến nay, cơ quan điều tra chưa xác định được nguyên nhân, động cơ gây án. Về nguồn gốc khẩu súng K59 mà nghi phạm Minh sử dụng để bắn Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn, ông Chiêu nói "được trang cấp". Báo Zing news thông tin.

"Hiện các lực lượng đang khám xét nơi làm việc, nơi ở của Đỗ Cường Minh, chưa phát hiện ra lời trăng trối hay thư từ của nghi phạm" - tướng Chiêu cho biết.

Tại buổi họp báo, nói về thủ phạm, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, trong cuộc sống ông Minh sống rất hòa đồng, là người lành hiền, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Người này là con nguyên một lãnh đạo tỉnh.

Theo thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định hung thủ gây án nổ tổng cộng 8 phát đạn. Tại văn phòng tỉnh ủy bắn 4 viên đạn, còn ở Ban tổ chức tỉnh ủy bắn 4 viên. Do nghi phạm đã chết nên cơ quan điều tra sẽ không khởi tố vụ án, khởi tố bị can - tướng Chiêu nói.

Tướng Chiêu nói, quy định sử dụng vũ khí có rất nhiều nhưng trong thời điểm này không cần làm rõ việc đó. "Với trường hợp này, tôi nghĩ vì con người quá quen, có cán bộ dẫn lên phòng nên anh em không kiểm tra các thứ có trong người, mang theo trong cặp. 

 

Chúng tôi khẳng định, Đỗ Cường Minh sử dụng súng được trang bị theo quy định. Chúng tôi đã kiểm tra súng đúng, đúng họ tên, số súng và có giấy phép sử dụng" - người đứng đầu công an tỉnh cho hay.

"Cơ quan công an xác định đối tượng bắn đồng chí Cường trước, vì tự sát ở phòng đồng chí Tuấn, điều này xác định được" - giám đốc Công an tỉnh Yên Bái nói và cho biết, khi đối tượng từ phòng Bí thư tỉnh tới phòng ông Tuấn, các cán bộ ở Ban Tổ chức Tỉnh ủy gần đó còn chào hỏi vì nghĩ anh ta lên làm việc. Sau đó, đối tượng vào phòng đồng chí Tuấn thì xảy ra tiếng nổ. Các cán bộ làm xung quanh mới hô hoán vào kiểm tra.

"Khi chúng tôi tới hiện trường, khẩu súng đã hết đạn, nòng súng đã thò ra. Khẩu súng không có hệ giảm thanh" - tướng Chiêu trả lời câu hỏi của báo giới.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, khoảng 7h45 sáng 18/8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường (Bí thưTỉnh ủy Yên Bái) và ông Ngô Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy), bắn nhiều phát súng vào hai lãnh đạo tỉnh.

Ông Minh sau đó dùng súng tự sát ngay tại phòng làm việc của ông Tuấn. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yên Bái. Trụ sở Tỉnh ủy và Bệnh viện Đa khoa bị phong tỏa ngay sau sự việc.

 

Ông Vàng Ả Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, cho biết Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn đều bị bắn 3 phát vào bụng và ngực, tử vong trước khi nhập viện. 

Riêng ông Đỗ Cường Minh, tự sát với một viên đạn xuyên vùng đầu, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập và tử vong vào 15h26 phút chiều cùng ngày. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo