Quốc tế

Bị trả lương thấp, "thánh chiến" IS đua nhau đào ngũ

(DNVN) - Quyết định giảm một nửa lương của các "thánh chiến" Nhà nước khủng bố tự xưng IS đã khiến nhiều chiến binh của tổ chức này đua nhau đào ngũ.

Tin tức trên báo Người lao động, theo kênh Alsumaria TV của Iraq, các tay súng ngoại quốc trong hàng ngũ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt đầu bỏ đi sau khi lương tháng bị cắt giảm mạnh.

Một hộ chiếu giả được làm tại khu vực IS kiểm soát bị thu giữ ở Istanbul năm 2015. Ảnh: Homeland Security Investigations Intelligence Report..

“Quyết định giảm lương xuống một nửa của IS rõ ràng đã ảnh hưởng lớn đến các "thánh chiến" chán chường và quyết định ra đi" - kênh Alsumaria TV đưa tin, kèm theo nhận định đa số các tay súng gia nhập IS là vì lòng tham chứ không phải vì tôn giáo.

Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SHRO) đã tiết lộ về sự bất mãn của các chiến binh IS người Syria. Những người này cho rằng tiền lương bị cắt để tăng thêm cho các tay súng người Ả Rập và ngoại quốc. Tuy nhiên, theo một tài liệu bị rò rỉ của IS, sự thật là tất cả các tay súng đều bị giảm lương.

Hãng thông tấn FARS (Iran) đưa tin các chiến binh IS dường như đã bắt đầu đào ngũ sau khi IS quyết định cắt giảm đáng kể tiền lương hằng tháng.  Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Trước đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria trụ sở Anh đã ghi nhận sự bất mãn trong nội bộ các chiến binh IS bởi họ cho rằng tiền lương của họ bị cắt giảm là để “bù” vào tiền lương của các chiến binh Ả Rập và nước ngoài. Tuy nhiên, theo một tài liệu bị rò rỉ của IS, việc cắt giảm tiền lương trên thực tế được áp dụng trên mọi cấp của tổ chức.

Trước đó, vì “những hoàn cảnh đặc biệt” như để mất hàng loạt mỏ dầu cùng các kho trữ tiền, IS đã ra quyết định cắt giảm 50% lương của chiến binh để duy trì hoạt động. 

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo