Quốc tế

IS tung video chặt đầu 10 chiến binh thánh chiến đào ngũ

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chặt đầu ít nhất 10 chiến binh thánh chiến sau khi những người này bỏ vị trí tại tiền tuyến mà không được phép.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành trừng phạt 10 chiến binh đào ngũ khỏi căn cứ của nhóm khủng bố này. Theo đó, cả 10 thành viên đào ngũ đều bị trừng phạt bằng hình thức chặt đầu. Thông tin được hãng thông tấn ARA News đưa ra hôm 22/12.

Một vụ hành quyết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cụ thể, trong ngày 20/12, khi bắt được10 thành viên có ý định trốn khỏi căn cứ, những tên cầm đầu IS đã tuyên bố những người này mắc tội phản bội và phải chịu hình phạt chặt đầu tại quảng trường công cộng tại thành phố Mosul, Iraq.

Trong một đoạn băng được phát đi trên mạng Internet, một tay đao phủ IS nói: “Những kẻ đào ngũ là những tên phản bội. Chúng đáng phải chịu hình phạt này. Chặt đầu những kẻ đào ngũ trước mặt hàng trăm thành viên IS sẽ nhằm ngăn những người khác hành động tương tự mà không được phép của lãnh đạo quân sự”.

Truyền thông phương Tây cho biết, trong số 10 người bị đem ra hành quyết tại Mosul, có đến 6 phần tử mang quốc tịch Syria. Đáng chú ý 4 người còn lại đã từng là công dân châu Âu, nhưng họ đã trốn sang Trung Đông và đi theo tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Đây không phải là lần đầu tiên tổ chức khủng bố cực đoan này công khai hành quyết thành viên của mình để cảnh báo những người khác tuân thủ mệnh lệnh. Hồi cuối tháng trước, 73 phiến quân bị hành quyết vì tội rời bỏ vị trí chiến đấu trong cuộc chiến với lực lượng Peshmerga người Kurd ở huyện Shingal, miền bắc Iraq.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo