Tin tức - Sự kiện

BIDV chính thức tăng vốn điều lệ lên 31.481 tỷ đồng

(DNVN) - Sau sáp nhập MHB, BIDV chính thức công bố tăng vốn điều lệ lên trên 31.481 tỷ đồng.

Sáng nay (1/7), Ngân hàng TMCP BIDV công bố tăng vốn điều lệ sau sáp nhập theo Giấy phép hoạt động mới vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp ngày 29/6/2015. Cụ thể, trên cơ sở đề nghị của BIDV, Thống đốc NHNN đã ban hành Quyết định về sửa đổi nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của BIDV, theo đó, vốn điều lệ của BIDV sau sáp nhập MHB tăng từ 28.112 tỷ đồng lên trên 31.481 tỷ đồng.

BIDV chính thức tăng vốn điều lệ lên 31.481 tỷ đồng
BIDV chính thức tăng vốn điều lệ lên 31.481 tỷ đồng

Trước đó, ngày 25/4/2015, NHNN đã có Quyết định số 589/QĐ-NHNN về việc sáp nhập MHB vào BIDV. Cùng ngày, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Giấy chứng nhận đăng ký phát hành cổ phiếu để hoán đổi. Theo đó, BIDV được phát hành 336.921.100 cổ phiếu để thực hiện hoán đổi cổ phiếu MHB sang cổ phiếu BIDV.

Ngày 22/5, BIDV đã hoàn thành phát hành cổ phiếu hoán đổi, đưa số vốn điều lệ tăng thêm gần 3.370 tỷ đồng, giá trị vốn điều lệ BIDV sau khi hoàn thành sáp nhập MHB trên 31.481 tỷ đồng. Các cổ đông hiện hữu của MHB chính thức trở thành cổ đông của BIDV từ 0h ngày 23/5 - trùng với thời điểm hoàn tất bàn giao và chấm dứt tư cách pháp nhân của MHB.

Đề cập tới thương vụ sáp nhập MHB vào BIDV, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV khẳng định: “Thương vụ tuy diễn ra nhanh nhưng đúng quy định, nhanh nhưng không ẩu, thậm chí còn rất kỹ. Hơn nữa, BIDV đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Trao đổi với báo chí về việc đàm phán với đối tác chiến lược, ông Trần Bắc Hà cho hay, mục tiêu của việc bán cổ phần cho đối tác chiến lược là phải theo đề án đã được phê duyệt của Chính phủ và phải đảm bảo lợi ích của Nhà nước, của doanh nghiệp.

Được biết, BIDV đã tiến hành IPO vào năm 2011, niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán TPHCM vào năm 2012. Tuy nhiên, đây là giai đoạn khủng hoảng kinh tế nên giá cổ phiếu của BIDV chưa đạt mục tiêu theo yêu cầu đề ra.

 

Trong bối cảnh này, “phía đơn vị tư vấn đã khuyên BIDV nên cân nhắc bài toán thị trường để chào bán cổ phần cho đối tác chiến lược đạt giá trị và hiệu quả cao nhất”, Chủ tịch BIDV cho hay. 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo