Doanh nghiệp - Doanh nhân

Biến cũ thành mới, CEO 31 tuổi vực dậy cả gia sản gia đình

Trong kinh doanh, đôi khi không phải ý tưởng là quan trọng nhất. Điều đặc biệt hơn là nhìn thấy cơ hội kinh doanh từ những ý tưởng tưởng chừng rất cũ.

Jeff Platt, một thanh niên 21 tuổi, sinh ra trong một gia đình kinh doanh. Cha anh chọn lĩnh vực kinh doanh là khu vui chơi giải trí bằng bạt lò xo tên là Sky Zone. Tại đây, người chơi có thể nhún nhảy bay bổng trên không trung với sàn và tường làm bạt lò xo...

Trò bay nhảy này giúp tiêu hao 1.000 calories mỗi giờ và là điểm đến ưa thích của trẻ em lẫn người lớn. Tuy nhiên, khi khai trương công viên đầu tiên với vốn đầu tư lến đến 2 triệu USD, cha của Jeff lại nhắm đến đối tượng khách hàng là những vận động viên chuyên nghiệp. Ý tưởng này mau chóng thất bại và gia đình đối mặt với nguy cơ phá sản.

Jeff Platt đã bắt tay vào điều hành đế chế của gia đình từ năm 21 tuổi.

Trong thời gian này, khu vui chơi mở cửa miễn phí cho mọi người vào chơi. Những người chơi ván trượt quanh vùng rất thích khu này. Nhìn thấy cơ hội kinh doanh mới, Jeff khuyên cha mở cửa lại cho mọi đối tượng với giá vé vào cửa là 8 USD. 6 tháng sau đó, đã có 100.000 lượt khách đến đây và mang về lợi nhuận 415.000 USD.

Khi việc kinh doanh vừa đi vào ổn định, Sky Zone mở thêm địa điểm thứ 2 thì mẹ anh phát hiện mắc bệnh ung thư và cha anh phải từ bỏ việc kinh doanh để dành toàn thời gian chăm sóc bà.

Ở tuổi 21, Jeff phải một mình gánh vác công việc gia đình. 10 năm trôi qua, giờ đây, Sky Zone sở hữu 140 khu vui chơi theo mô hình nhượng quyền ở 5 quốc gia khác nhau (Mỹ, Canada, Mexico, Úc, Saudi Arabia).

Nên đọc
Theo Thế Giới Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo