Quốc tế

Binh sĩ Israel trốn sang Syria để gia nhập IS

(DNVN) - Một binh sĩ từng phục vụ trong quân đội Israel đã tới Syria để đầu quân cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Báo Vietnam+ dẫn nguồn AFP đưa tin, ngày 13/12, cơ quan an ninh nội địa Israel Shin Bet cho biết một người Ar​ab từng phục vụ trong quân đội Israel đã trở thành binh sỹ đầu tiên của quốc gia Do Thái này gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Các binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Israel. Ảnh: AFP.

Tuyên bố của Shin Bet nêu rõ đối tượng trên là một người Hồi giáo và đã trốn sang Syria thông qua Thổ Nhĩ Kỳ 1 năm trước để gia nhập IS.

Shin Bet không công bố danh tính của binh sỹ này, song tiết lộ y đến từ một ngôi làng của người Arab ở khu vực Galilee, miền Bắc Israel.

Cũng theo Shin Bet, khoảng 35 người Israel gốc Ar​ab đã gia nhập IS.

Theo tin từ báo VnExpress, quốc gia Israel tuần trước tuyên án phạt 5 người Arab đến từ thành phố Nazareth phía bắc nước này vì có liên hệ với các tổ chức cực đoan. 

Vào tháng trước, nhà chức trách Israel cũng bắt giữ 6 người khác vì nghi ngờ những người này đang có kế hoạch tới Syria đầu quân cho IS.

 

Hồi tháng 10, trên mạng xuất hiện hai đoạn video quay cảnh các tay súng tự nhận mình là thành viên IS, nói tiếng Hebrew bằng giọng Arab, đe dọa tấn công Israel, khiến chính quyền nước này không khỏi lo lắng về nguy cơ những phần tử cực đoan trở về và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ngay trên quê hương mình.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo