Quốc tế

IS lại đánh bom liều chết ở Syria, hơn 100 người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và ít nhất 64 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe ngày 12/12 ở khu vực Al-Zahraa thuộc thành phố Homs, miền Trung Syria.

Hãng AFP dẫn nguồn tin nhà chức trách địa phương cho biết một vụ đánh bom liều chết ngày 12/12 ở khu vực Al-Zahraa thuộc thành phố Homs, miền Trung Syria đã làm ít nhất 15 người đã thiệt mạng và ít nhất 64 người khác bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Homs, Syria.

Một nguồn tin y tế giấu tên ở Homs cũng xác nhận số người thiệt mạng nói trên song khẳng định có tới 100 người bị thương. 

Ngay sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố đứng đằng sau vụ đánh bom này. Tuyên bố của IS có đoạn: "Abu Ahmed al-Homsi đã đỗ xe tại khu vực Zahra (thuộc Homs) và kích nổ chiếc xe này giữa những 'kẻ rafidis' (từ ngữ xúc phạm dùng để chỉ người Hồi giáo Shi'ite), trước khi kích hoạt dây đai gắn thuốc nổ".

Trước đó, Tỉnh trưởng tỉnh Homs Talal Barazi và Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, đã có 16 người thiệt mạng và 54 người khác bị thương sau khi chiếc xe cài bom được kích nổ. Thành phố Homs là trung tâm của cuộc nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trước đó, ngày 11/12, 3 chiếc xe bị đặt bom đã cùng lúc phát nổ tại thị trấn Tell Tamer, phía Đông Bắc tỉnh Al Hasakah của Syria đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 22 người và làm 126 người bị thương.

Các vụ nổ xảy ra gần một bệnh viện dã chiến của lực lượng dân quân người Kurd và trong khu họp chợ đông dân ở Souk Al Jumla. Hầu hết nạn nhân là dân thường, trong số đó cũng có một số binh lính tự vệ người Kurd và Assyrian. Tuy nhiên, vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo