Xã hội

Bố đau đớn dùng xích trói chân con trai nghiện game

(DNVN) - Không còn biện pháp nào để con từ bỏ thói bỏ nhà biệt tích chơi game, ông bố đau đớn phải dùng xích trói chân con trai 2 ngày để cai nghiện game.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 15/11, ông T.A.T. (51 tuổi, trú khối 6, P.Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bố của  cháu T. vẫn xích chân con trai vào cây cột ngoài hiên nhà để “trị bệnh” nghiện game online. Đến giờ ăn, vợ ông sẽ đưa đồ ăn cho, còn việc ngủ, vệ sinh cũng tại chỗ vào bô.

Ông T. cho biết cách đây hai ngày, gần 20 người trong gia đình, họ hàng, làng xóm đã tổ chức “vây bắt” được cháu T. (con trai ông T., học sinh lớp 8) sau 6 ngày đêm bỏ nhà đi chơi game.

Ông T. đau đớn xích con trai vào cột nhà để từ bỏ thói nghiện game.

Quá bực tức vì nhiều lần con trai bỏ đi khỏi nhà nhiều ngày vì chứng nghiện game mà khuyên giải không được nên ông T.  đau đớn buộc phải xích con trai nghiện game vào cột. "Tôi sợ thả ra, cháu lại bỏ đi luôn”, ông T. nói.

Theo ông T., đây là lần thứ 5 con trai ông bỏ đi khỏi nhà nhiều ngày và ở lại các quán game online "cày" thâu đêm. Để kiếm con, ông T. đã phải thiết lập đầu mối từ các quán game, bạn bè, hàng xóm để khi có thông tin sẽ báo ông đi “bắt” về.

“Mỗi lần cháu đi tôi và mẹ cháu không ngủ được vì sợ con ở ngoài đường gặp nguy hiểm. Có hôm 1 - 2h sáng nghe tin con đang chơi quán này, quán kia gia đình lại soi đèn pin đi tìm, nhưng đến nơi thì cháu đã trốn mất.

Trò chuyện với phóng viên về việc nhiều lần bỏ đi khỏi nhà, T. nói do quá nghiện game Liên minh mà ở nhà không có nên phải ra quán chơi. Khi đi chơi thì quên hết, bỏ cả học nên sợ không dám về nhà. Nếu cha mẹ biết đang ở chỗ này, chỗ kia thì phải bỏ trốn. “Cháu biết cha xích chân vào cột ngoài hiên vì giận quá”, T. lý nhí thừa nhận, để có tiền chơi game đã vài lần trộm tiền của gia đình.

 

Sáng nay 16/11, được sự vận động của chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Tùng (ngụ khối 6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã mở xích khóa chân cho con trai Nguyễn Tất T. (học sinh lớp 8, Trường THCS Trần Bình Trọng). Báo Người lao động thông tin.

Theo thầy Phan Vĩnh Hiệp, Hiệu phó Trường THCS Trần Bình Trọng, T. có học lực khá nhưng thường xuyên bỏ học vì mê game. Giáo viên chủ nhiệm cũng đã nhiều lần cùng gia đình đi tìm, khuyên nhủ nhưng được một thời gian em lại bỏ nhà đi chơi game.  “Nhà trường sẽ phối hợp với gia đình tìm cách phù hợp để dạy dỗ em từ bỏ game”, thầy Hiệp nói.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo