Tin tức - Sự kiện

Bộ đội Công binh vùng sông nước bắc cầu nổi vượt sông

Trong đợt diễn tập kéo dài từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 vừa qua, Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 9) được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 giao nhiệm vụ bảo đảm cho các lực lượng, phương tiện, vũ khí trang bị vượt sông làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Đây là đợt diễn tập quy mô lớn, do Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chỉ đạo tổ chức nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến giữa các lực lượng. Các đơn vị tham gia diễn tập đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó có Tiểu đoàn Vượt sông 4 thuộc Lữ đoàn Công binh 25.

Dưới đây là một số hình ảnh bắc cầu nổi vượt sông của Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9 xin gửi tới bạn đọc.

 Sau khi trượt từ xe đặc chủng xuống nước, các khoang của đốt cầu PMP được giải phóng năng lượng, tự động mở ra. Ở tư thế mở, đốt cầu có chiều dài gần 6 mét, rộng hơn 7,1 mét.

Mỗi bộ cầu phao PMP gồm nhiều đốt cầu.

 Cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng ghép nối từng đốt cầu lại với nhau.


 Ổn định vị trí và chuẩn bị thông cầu.
 Trong sử dụng bắt cầu nổi, bộ cầu phao PMP đạt tải trọng 60 tấn, bảo đảm lưu thông cho các loại phương tiện, khí tài và binh khí kỹ thuật có trong biên chế của LLVT Quân khu 9.
Với ưu điểm ghép nối đơn giản, nhanh chóng, tính cơ động cao, bộ cầu phao PMP được trang bị cho Lữ đoàn Công binh 25 còn có nhiệm vụ ứng cứu bảo đảm giao thông dân dụng khi có tình huống xảy ra.

Nên đọc
Theo QĐND Online
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo