Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga nói đến đề xuất của ông Kerry về Aleppo

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov có nhắc đến thỏa thuận với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về các tuyến đường để quân nổi dậy rút ra khỏi đông Aleppo.

Đề xuất này liên quan đến thỏa thuận về các tuyến đường cụ thể và thời gian rút ra khỏi phía đông Aleppo của quân nổi dậy mà không có ngoại lệ", ông Lavrov nói khi trả lời câu hỏi của phóng viên.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Nga, những băng nhóm từ chối rời khỏi phần phía đông Aleppo sẽ bị đánh đồng với những kẻ khủng bố. "Không muốn rút khỏi Đông Aleppo, có nghĩa là họ sẽ tiếp tục cuộc chiến vũ trang. Chúng tôi sẽ coi họ như những kẻ khủng bố, những kẻ cực đoan. Chúng tôi hỗ trợ hoạt động của Quân đội Syria tiêu diệt các dạng nhóm phỉ như vậy," Bộ trưởng cho biết.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov có nhắc đến đề xuất của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về Aleppo. Theo ông Lavrov, trước đó đàm phán giữa Nga và Mỹ về Syria vấp phải những nỗ lực của phía Mỹ đưa vào những qui tắc cho phép né tránh sự tấn công của nhóm đầu sỏ của các phiến quân ở khu vực phía đông Aleppo chưa được giải phóng". 

Những đề nghị mới được ông Kerry truyền đạt "phù hợp với cách tiếp cận mà các chuyên gia Nga chủ trương lâu nay trong các cuộc đàm phán với người Mỹ," Bộ trưởng Nga cho biết.

Nên đọc
Hồng Hà (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo