Quốc tế

Bộ Quốc Phòng Nga: Thổ Nhĩ Kỳ đã "phản bội" khi tấn công máy bay Su-24

(DNVN) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 23/12 cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã "gần như phản bội" khi bắn rơi máy bay Su-24M của Nga ở không phận Syria.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào máy bay ném bom Su-24M của Nga trên bầu trời Syria cách đây một tháng "gần như là sự phản bội".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

"Đối với chúng tôi, hành động đó gần như là sự phản bội, tôi muốn gọi tên nó như vậy. Bởi vì chúng tôi hoàn toàn không ngờ đến hành động như vậy từ những người luôn lớn tiếng phô trương với toàn thế giới về phần tham gia vào hoạt động chống khủng bố", ông Shoigu cho biết tại cuộc hội kiến với người đồng cấp Armenia Seyran Ohanyan.

Bộ trưởng Shoigu cũng đã cảm ơn người đứng đầu cơ quan quân sự của Armenia về những lời ủng hộ và chia buồn được nói lên trước đó, trong tương quan tổn thất của quân nhân Nga ở Syria. "Các vị thực tế là người đầu tiên đã có phản ứng ngay sau thảm kịch lớn này", - Bộ trưởng  Quốc phòng Nga nhận định.

Theo đánh giá của ông Shoigu, kế hoạch hợp tác quân sự giữa Nga và Armenia năm 2015 đã được thực hiện trọn vẹn "cả trong kế hoạch tập trận, cả về đào tạo chuyên gia, nâng cao trình độ của các sĩ quan tại các trường học của Nga cũng như cả trên bình diện hợp tác quân sự - kỹ thuật".

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo