Quốc tế

Quân đội Syria tịch thu kho vũ khí khổng lồ của khủng bố tại Latakia

(DNVN) - Ngày 18/12, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố quân đội nước này đã thu giữ một lượng lớn vũ khí hạng nặng của quân khủng bố tại Latakia.

Hãng thống tấn AFP ngày 18/12 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Syria khẳng định: “Một số lượng lớn vũ khí của quân khủng bố đã được phát hiện sau khi đánh bật khủng bố khỏi khu vực ở Latakia. Trong đó có vũ khí hạng nặng, phương tiện đi lại, nhiều đạn dược”.

Kho vũ khí không lồ của khủng bố để lại khi tháp chạy khỏi khu vực ở Latakia.

Đây là thành quả sau khi quân đội Syria mở cuộc tấn công bất ngờ vào thành trì Jabal al-Sayyid, một khu vực hẻo lánh ở Latakia, sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ do quân khủng bố kiểm soát.

Với việc thu giữ số lượng lớn khí tài quân sự, cuộc tấn công còn giúp quân đội chính quyền Tổng thống Assad tạo địa thế tốt cho lực lượng chính phủ Damascus theo dõi động thái của nhóm khủng bố trong khu vực al-Mereij gần đó.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Syria còn cho biết thêm chính sự giúp đỡ của các chiến đấu cơ quân đội Nga đã khiến cuộc tấn công trở nên dễ dàng. Chỉ trong vòng 68 ngày, binh sĩ Syria đã giành lại hơn 56 làng mạc, thị trấn và cao điểm chiến lược khắp tỉnh Latakia từ tay các nhóm khủng bố.

Bộ Quốc phòng Syria chia sẻ: “Hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và nhiều tên khác bị thương khi máy bay Nga ném bom vào các thành trì của chúng ở khu vực Jabal al-Akrad và Jabal al-Turkmen của Latakia”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo