Chứng khoán

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2016

(DNVN) - Sáng 4/1, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã tới dự và đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2016.

Tham dự buổi lễ còn có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đại diện các Bộ ngành, các thành viên thị trường và doanh nghiệp niêm yết.

Đúng 9h00, ông Đinh Tiến Dũng - Bộ trưởng Bộ Tài chính đã đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của năm 2016 trước sự chứng kiến của các lãnh đạo bộ ngành, quan khách và các thành viên thị trường. Tiếng cồng vang lên giòn giã báo hiệu một năm mới tốt đẹp và phát triển mạnh mẽ của TTCK Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2015 ghi nhận những đổi mới quan trọng đối với thị trường chứng khoán (TTCK) khi hệ thống khuôn khổ pháp lý tiếp tục được hoàn thiện đồng bộ, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để thúc đẩy sự phát triển của thị trường, hỗ trợ đắc lực cho quá trình tái cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu DNNN. 

Công tác quản lý vận hành tích cực, hiệu quả đã giúp cho thị trường theo hướng minh bạch và chất lượng cao hơn, thanh khoản được duy trì ở mức khá, tiếp tục khẳng định là kênh huy động vốn quan trọng của doanh nghiệp, Chính phủ và là kênh đầu tư có hiệu quả của công chúng. Riêng trong năm 2015, huy động vốn qua thị trường chứng khoán đạt gần 290 nghìn tỷ đồng, chiếm 28% tổng mức vốn đầu tư toàn xã hội. 

Chia sẻ về TTCK năm 2016, Bộ trưởng cho rằng đây là năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016 - 2020, cũng là năm đánh dấu sự hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào khu vực và thế giới thông qua cộng đồng kinh tế ASEAN và Hiệp định TPP. Trong bối cảnh đó, nền kinh tế và TTCK nước ta mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức, đang đứng trước không ít cơ hội, tiềm năng để tiếp tục phát triển. Trong đó, vai trò của TTCK trong giai đoạn phát triển sắp tới là rất quan trọng.

Thay mặt cho Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu và đóng góp của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, các thành viên thị trường, doanh nghiệp niêm yết và công chúng đầu tư đối với sự phát triển của TTCK.

Cũng tại buổi lễ khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2016, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Huân Chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ghi nhận những thành tích trong suốt 10 năm ra đời và hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

 

Cũng trong ngày 4/1/2016, Sở GDCK Hà Nội chính thức áp dụng cách tính mới cho chỉ số UPCoM Index. Theo cách tính mới, UPCoM Index được tính toán theo phương pháp tính giá trị vốn hóa thị trường free-float, là chỉ số giá dựa trên giá trị vốn hoá thị trường có điều chỉnh tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng của tất cả công ty đăng ký giao dịch trên HNX, đáp ứng các tiêu chí xây dựng chỉ số của HNX. Các cổ phiếu được lựa chọn là cổ phiếu của tất cả các doanh nghiệp đăng ký giao dịch tại HNX có tỷ lệ tự do chuyển nhượng lớn hơn hoặc bằng 5%. Chỉ số UPCoM Index mới không áp dụng tỷ lệ vốn hoá tối đa.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo