Xã hội

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Đà Nẵng ăn cá biển

(DNVN) - Trưa 30/4, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mời nhà báo ăn cá và hải sản các loại. Trong khi Chủ tịch Đà Nẵng ăn cá nục hấp ở biển Đà Nẵng.

Tin tức trên báo Infonet, trưa 30/4, sau buổi làm việc với chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã mời tất cả các nhà báo có mặt tại cuộc họp đi ăn cá biển tại nhà hàng hải sản Hải Yến nằm trên đường du lịch ven biển Nhật Lệ thành phố Đồng Hới.

Trong bữa ăn, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn rất thích ăn món cá mú hấp chua ngọt. Ảnh:Zing news.

Ông Hoàng Huân – Chủ nhà hàng Hải sản Hải Yến rất xúc động khi đón tiếp vị khách đầu tiên là Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và đoàn nhà báo trong vòng hơn một tuần qua. Ông Huân cho biết, vì thông tin không rõ ràng nên du khách tẩy chay hải sản địa phương mặc dù các nhà hàng chứng minh nguồn gốc các loại hải sản này được ngư dân đánh bắt từ những ngư trường xa bờ, chưa xuất hiện hiện tượng  cá chết.

Chiều 30/4, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng nhiều lãnh đạo các sở, ngành của TP Đà Nẵng đã cùng nhau đến cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) để lắng nghe ý kiến của các ngư dân về tình hình tiêu thụ hải sản. Báo Zing news thông tin.

Nhiều ngư dân phản ánh với người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng, rằng từ khi hiện tượng cá chết xuất hiện ở bắc miền Trung và Đà Nẵng thì họ gặp nhiều khó khăn. Khách hàng sợ cá bị nhiễm độc nên không mua, hải sản đánh về tiêu thụ ế ẩm...

Ông Thơ nói với bà con rằng, mấy ngày qua ông đi công tác ở TP HCM nhưng nghe tin cá chết ở Đà Nẵng ông rất nóng ruột. Ông đã điện thoại về cho giám đốc Sở TN - MT và Sở NN&PTNT yêu cầu xác minh thông tin.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (đội mũ) ăn cá tại cảng cá Thọ Quang để dân an tâm - Ảnh: Đoàn Cường/Tuổi trẻ.

"Kết quả xét nghiệm nước biển ở Đà Nẵng đều đạt chuẩn an toàn. Bà con phải có cách làm sao để nói với người dân những sản phẩm của mình là ăn được như trước đây, để người dân yên tâm”, Chủ tịch Đà Nẵng nói.

 

 Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cũng Sở NN&PTNT đặt mua 100 kg cá của bà con ngư dân để chế biến cho lãnh đạo TP và cán bộ công chức ăn trong buổi làm việc tới.

"Ngư dân mình bao đời nay đánh bắt hải sản vẫn ăn cá bình thường, có sao đâu. Tôi và gia đình vẫn ăn cá hàng ngày", ông Thơ nói.
Tại buổi đối thoại này, để chứng minh cho việc cá không nhiễm độc ông Thơ nhờ một ngư dân nấu nồi canh cá để mọi người cùng thưởng thức.

"Cá tươi ngon thế này, tôi ăn có bị sao đâu. Bây giờ quan trọng là mình tuyên truyền sao để cho mọi người hiểu và mua sản phẩm. Còn những khó khăn của bà con ngư dân, lãnh đạo TP ghi nhận và sẽ có chính sách hỗ trợ", ông Thơ nhấn mạnh.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo