Pháp luật

BOT giao thông: Công an điều tra việc gây rối ở trạm thu phí QL5

Công an tỉnh Hưng Yên đã làm việc với một số tài xế để làm rõ ai là người xúi giục, kích động gây rối, gây ùn tắc giao thông khi qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 5.

Liên quan đến việc các tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí làm ách tắc giao thông trên quốc lộ 5, trao đổi với Tiền Phong sáng 8/9 đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết UBND tỉnh đã giao cho công an tỉnh phối hợp với Sở GTVT nắm bắt tình hình, tham mưu hướng giải quyết để địa phương kiến nghị với Bộ GTVT, theo tin tức trên báo Tiền phong. 

Tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm BOT  trên quốc lộ 5. Ảnh: Như Ý/Tiền phong

Sau khi tiếp nhận phản ánh ùn tắc tại trạm thu phí số 1 thuộc địa phận huyện Văn Lâm, công an tỉnh đã cử cán bộ xuống hiện trường để nắm bắt tình hình. Theo đại tá Hào, cơ quan công an đã làm việc với một số tài xế để làm rõ ai là người xúi giục, kích động gây rối, gây ùn tắc giao thông.

"Theo quy định nếu gây rối gây ách tắch giao thông từ 2 tiếng trở lên sẽ bị xử lý hình sự. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ, nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án", vị giám đốc công an tỉnh nói.

Trước đó bắt đầu từ chiều 4/9, nhiều tài xế khi đi qua trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 đã sử dụng tiền lẻ để thanh toán phí, khiến khu vực này bị ùn tắc nghiêm trọng, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin. 

Cùng thời điểm, nhiều phương tiện và người dân tập trung xung quanh trạm thu phí để theo dõi gây nên tình trạng hỗn loạn. Do bị ùn tắc, đơn vị quản lý buộc phải xả trạm thu phí để giải quyết tạm thời tình hình. Sau đó liên tiếp trong các ngày sau, nhiều tài xế vẫn sử dụng tiền lẻ để thanh toán phí khi đi qua trạm thu phí trên quốc lộ 5.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Sài Gòn giải phóng)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo