Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bực mình vì bị phớt lờ khi mua sắm, mỹ nhân xây dựng đế chế mỹ phẩm triệu USD

Marla Beck phát triển chuỗi cửa hàng mỹ phẩm được mua lại với giá 210 triệu USD từ chính trải nghiệm mua sắm không thiện cảm của bản thân.

Cô gái người Mỹ Marla thường xuyên ám ảnh khi đi mua đồ trang điểm ở các cửa hàng. Cô cảm thấy không thoải mái khi bị các nhân viên tại đó đánh giá bản thân chỉ dựa vào ngoại hình và túi tiền của mình. Nhân viên thường sẽ không quan tâm và giúp đỡ những người mua hàng mà họ nghĩ không mang lại nhiều giá trị cho họ.

“Vì tôi còn trẻ và không dùng hàng hiệu nên không bao giờ nhận được sự hỗ trợ của các nhân viên. Tôi nghĩ nên có một cách tốt hơn để mọi người mua sắm với cảm giác dễ chịu hơn", nữ doanh nhân kể.

Marla Beck xây dựng thành công chuỗi cửa hàng mỹ phẩm từ trải nghiệm mua sắm không vui vẻ của bản thân. Ảnh: Kate Warren.

Sau nhiều lần bị đối xử không công bằng, Marla quyết định cùng chồng là Barry Beck mở công ty riêng, tạo ra những cửa hàng đặc biệt bày bán các sản phẩm làm đẹp của nhiều thương hiệu khác nhau chứ không chỉ một hãng như trước đó.

Tại đây, nhân viên sẽ có kiến thức, hiểu biết tường tận về từng thương hiệu họ trưng bày và thật lòng muốn giúp khách hàng tìm ra sản phẩm phù hợp. Trong suy nghĩ của người dùng, Bluemercury - thương hiệu của Marla sẽ hiện lên như một cửa hàng thân thiện, nơi họ có thể trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia và nhận những lời khuyên chân thành. Ngoài ra, tại đây cũng cung cấp các dịch vụ làm đẹp như khóa dạy trang điểm, chăm sóc da mặt hay cơ thể.

Trước khi quyết định phát triển Bluemercury, Marla làm tư vấn tại McKinsey & Company và có bằng MBA của Đại học Harvard. Người cha là một doanh nhân đã truyền cảm hứng kinh doanh cho cô con gái từ nhỏ. Trải nghiệm quá trình vận hành doanh nghiệp cùng cha đã thổi đam mê cho cô. Thời gian làm việc cho McKinsey & Company, Marla học cách suy nghĩ sáng tạo và phân tích khi làm việc ngay cả khi không có bất cứ thứ gì trong tay. Tất cả giúp cô chuẩn bị cho những dự án kinh doanh ấp ủ trong đầu.

Kế hoạch đầu tiên của đôi vợ chồng là cho ra mắt thương hiệu chuyên bán mỹ phẩm cao cấp qua mạng. Ý tưởng lấy cảm hứng từ Amazon của Jeff Bezos. Lúc đó, Marla có dịp nghe tỷ phú giàu nhất thế giới nói về tương lai của thương mại điện tử tại Harvard. Tuy nhiên, mọi thứ không thể thành hiện thực bởi đó là năm 1997, thời điểm các quỹ đầu tư cũng như các nhãn hàng không nhìn thấy tiềm năng của bán lẻ online.

Vì thế, họ gác lại ý tưởng và thành lập Bluemercury. Đây là cái tên kết hợp giữa màu sắc Marla yêu thích là xanh và thần Mercury của La Mã cổ. Mô hình của họ là các cửa hàng mỹ phẩm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, cung cấp nhiều thương hiệu mỹ phẩm, người dùng có thể đến thử sản phẩm và được tư vấn tận tình sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nhờ vậy, Bluemercury có một lượng khách hàng trung thành yêu thích dịch vụ nhờ những trải nghiệm thực tế như chăm sóc da mặt, massage đá, các sản phẩm trang điểm...

 

Trải nghiệm dùng thử sản phẩm và sự phát triển của mạng xã hội đã thúc đẩy tăng trưởng của công ty khi ngày càng nhiều người trẻ biết đến sự xuất hiện của họ.

"Chúng ta sống trong thế giới Instagram. Ngày càng nhiều người quan tâm đến những bức ảnh và vẻ ngoài của họ. Chính điều này sẽ tác động đến doanh thu các ngành hàng sản phẩm. Chúng tôi giúp mọi người cảm nhận các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tại đây, mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân mà mọi người khao khát", Barry Beck nói.

Với những con số ấn tượng, năm 2015, thương hiệu thời trang Macy's đã quyết định mua lại Bluemercury với số tiền 210 triệu USD và tới nay phát triển thành hơn 150 cửa hàng trên toàn nước Mỹ.

"Đây là thương vụ hợp tác tuyệt vời. Macy’s là một nhà bán lẻ tiêu biểu trong thời đại số. Chúng tôi muốn mở rộng dấu chân, đầu tư vào dịch vụ số và tất cả các kênh khác, thúc đẩy tăng trưởng cơ sở hạ tầng", Marla chia sẻ.

Cửa hàng lớn nhất của họ tại New York Hilton Midtown thu hút sự chú ý nhờ sử dụng nhiều công nghệ hiện đại. Trong đó có chiếc gương trí tuệ nhân tạo, cung cấp tức thời những thông tin mới nhất của sản phẩm và quy trình giao hàng trong vòng 30 phút dù ở bất cứ địa điểm nào ở thành phố. Bên cạnh đó, Bluemercury còn nắm bắt xu hướng mỹ phẩm thiên nhiên khi ra mắt dòng M-61với các nguyên liệu tự nhiên như me, nha đam…

 

"Khi bắt đầu khởi nghiệp, tôi đang ở độ tuổi hai mươi nên rất táo bạo và dũng cảm, chẳng bao giờ nói không cho bất cứ câu hỏi nào. Tôi cứ bình thản tạo dựng từ cửa hàng này đến cửa hàng khác và chinh phục từng khách hàng một", Marla chia sẻ về con đường đã qua.

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo