Xã hội

Cá chết trắng hồ Hoàng Cầu: Công an khẩn trương tìm nguyên nhân

(DNVN) - Liên quan đến hiện tượng cá chết trắng hồ Hoàng Cầu vào chiều tối 8/6, Công an TP. Hà Nội đã lấy mẫu nước, mẫu cá chết đi xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân.

Tin tức trên báo Vietnamnet, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cho hay, đêm qua, hàng trăm công nhân cùng phương tiện máy móc được huy động làm thông đêm để vớt cá chết và sục khí, phun sương để cứu những con cá còn lại trong hồ Hoàng Cầu.

Đến sáng 9/6, lực lượng chức năng đã vớt được 2 xe tải chếthồ Hoàng Cầu (khoảng 5-6 tấn) chở lên bãi rác Nam Sơn chôn lấp. “Cá không còn nổi lên mặt nước nữa. Còn nguyên nhân thế nào phải chờ kết quả xét nghiệm mẫu cá, mẫu nước từ phía công an”, ông Võ Nguyên Phong nói.

Cá chết trắng hồ Hoàng Cầu. Ảnh Vnmedia.

Đại tá Doãn Hữu Châu, Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49 – CATP Hà Nội) xác nhận, đến thời điểm này hồ Hoàng Cầu đã trở lại bình thường. Các cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm, phân tích các mẫu cá và mẫu nước để xác định nguyên nhân.

Theo ghi nhận, tại hồ Hoàng Cầu vào sáng nay 9/6, tình trạng cá chết bất thường hầu như không còn xảy ra, không khí quanh khu vực hồ cũng trở lại bình thường, không còn mùi hôi thối nồng nặc như phản ánh của người dân vào thời điểm xảy ra cá chết. Báo Hà Nội mới thông tin.

Lãnh đạo Xí nghiệp cấp thoát nước số 4 cho biết “đã cử công nhân đến thu dọn ngay sau khi tiếp nhận thông tin về hiện tượng cá chết trên hồ Hoàng Cầu vào sáng 8/6. Ban đầu chỉ lác đác vài con nhưng xuất hiện ngày càng nhiều về chiều tối. Đến sáng nay, hiện tượng cá chết đã gần như chấm dứt hoàn toàn. Sau đợt mưa lớn và nắng nóng kéo dài cũng không thấy xuất hiện tình trạng tảo chết gây ô nhiễm nước hồ”.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân cá chết ở hò Hoàng Cầu. Ảnh Vnmedia.

Trước đó, hơn 300 cán bộ, công nhân viên của Công ty thoát nước Hà Nội Công ty Môi trường đô thị và các đơn vị liên quan đã làm việc xuyên đêm, từ 7 giờ 30 tối 8/6 đến 3 giờ sáng 9/6, để trục vớt toàn bộ số cá chết trên mặt hồ và sát bờ kè, song song với công tác vệ sinh, làm sạch nước, trả lại cảnh quan hồ.

Ngay trên bờ kè hồ, công tác lắp đặt hệ thống bè thủy sinh được tích cực triển khai với sự tham gia của hàng chục công nhân. Sau khi hoàn thành, các công nhân sẽ tiến hành trồng cây thủy trúc vào các bè, trước khi thả xuống hồ để lọc và làm sạch môi trường nước. 

 

Dự kiến 20 bè sẽ được hoàn thành trong hôm nay và một số lượng lớn nữa sẽ được đưa vào sử dụng trong những ngày tới. Ngoài công nghệ sinh học, Công ty môi trường đô thị sẽ áp dụng công nghệ hóa học, tiến hành rải thuốc diệt tảo, làm trong nước, khử mùi hôi để trả lại môi trường trong sạch cho hồ, đồng thời ngăn chặn nguy cơ cá chết tái diễn.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo