Xã hội

Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè lên tới 70 tấn

(DNVN) - Theo Sở TN&MT TP. HCM, 250 người được huy động để vớt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP. HCM với tổng khối lượng cá chết lên tới 70 tấn.

Tin tức trên báo VOV, suốt đêm 17 và sáng 18/5, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM đã phân công 1 Phó Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo vớt cá chết trên dòng kênh Nhiêu lộc - Thị Nghè. 54 phương tiện và 250 lao động cũng đã được huy động làm nhiệm vụ.

Xác cá chết được lực lượng chức năng vớt lên bờ chờ xử lý. Ảnh báo Thanh niên.

Đến chiều 18/5, các lực lượng chức năng của TP. HCM đã hoàn thành cơ bản việc vớt cá chết trên dòng kênh này. Số cá chết vớt được lên đến hơn 70 tấn. Toàn bộ cá chết được đưa đi xử lý ở bãi rác Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP. HCM. 

Trước đó, toàn lực lượng đã dùng 22 tàu vớt rác, 12 cano, 8 ghe, 3 xà  lan, 2 tàu câu, 2 xe cẩu, 5 xe ép rác để tập trung vớt cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Khu vực vớt cá chết tập tập trung từ cầu số 5, số 6, số 7 gần khu vực đầu kênh. Báo Lao động thông tin.

Được biết, để cải thiện môi trường nước trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã nhập 30 tấn chế phẩm sinh học zeolite thả xuống kênh. Bên cạnh đó còn sử dụng bột oxygen bỏ xuống kênh để làm tăng oxy trong nước. 

Đến cuối giờ chiều 18/5, theo quan sát của phóng viên dọc tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị nghè nước đã trong xanh như những ngày bình thường, không còn cá chết.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo