Pháp luật

Cà Mau: Thầy giáo lấy cắp đề thi để “gạ tình” nữ sinh

(DNVN) - Một giáo viên THPT ở Cà Mau đã bị cho thôi việc vì hành vi đánh cắp đề thi học kỳ rồi nhắn tin “gạ tình” 7 nữ sinh trong trường

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 10/1, ông Lê Xuân Thanh - hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết đã công bố quyết định buộc thôi việc đối với ông Phạm Thanh Đen, giáo viên dạy môn Lý - Tin của trường vì ông này vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp. Thầy Đen bị kỷ luật vì đã lén lấy cắp tài liệu mật của trường, phát tán cho học sinh với ý đồ xấu và vi phạm đạo đức nhà giáo.

Theo đó, vào giữa tháng 12/2015, Trường THPT Ngọc Hiển tổ chức thi học kỳ cho học sinh. Tối 12/12/2015 (4 ngày trước khi kỳ thi diễn ra), thầy Đen mượn chìa khóa từ bảo vệ để vào phòng của làm việc của thầy Phó hiệu trưởng rồi mở máy tính lấy cắp file đề thi chính thức ở tất cả các môn ở khối 12 của trường.

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi ông Đen công tác. Ảnh: Zings
Trường THPT Ngọc Hiển, nơi ông Đen công tác. Ảnh: Zings

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet cho biết thêm, sau khi có được đề thi trong tay, thầy Đen đã nhắn tin, kết bạn trên mạng xã hội với 7 em học sinh nữ khối 12. Nội dung tin nhắn đại loại là thầy sẽ giúp đỡ những nữ học sinh này thi đạt kết quả tốt trong học kỳ, đổi lại các em phải “đền ơn” thầy.

Thầy Đen không nói rõ việc “đền ơn” như thế nào nhưng nhắn hình có hai trái tim, hoặc nhắn hình hai người khác giới đang hôn nhau. Thầy nói chỉ 30s (30 giây) là xong. Tụi em thấy kì kì nên không nhận lời” - một trong 7 nữ học sinh khối 12 nhận được tin nhắn của thầy Đen - cho biết.

Ngày 16/12, sau khi ngày thi đầu tiên diễn ra, các tổ chuyên môn và Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển phát hiện đề thi chính thức bị lộ, nên các ngày thi tiếp theo đã tổ chức lấy đề thi dự phòng để việc thi cử của các học sinh khối 12 không bị gián đoạn.

Những em được ông Đen cho đề thi sau đó đã làm bài "không trúng tủ" nên tố cáo thầy giáo này.

Làm việc với tổ chức, ông Đen thừa nhận sai phạm và xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật, hứa sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật của trường đã bỏ phiếu với 2/3 số phiếu thống nhất xử lý thầy giáo này với hình thức cao nhất.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo