Tin tức - Sự kiện

Cà phê Đà Lạt chính thức bước vào hệ thống Starbucks

(DNVN) - Thương hiệu cà phê Starbucks vừa công bố đưa cà phê Arabica xuất xứ Đà Lạt lên kệ những sản phẩm chính thức trong hệ thống của mình với giá 50USD/kg.

Cà phê Đà Lạt lần đầu tiên được Starbucks lựa chọn.
Cà phê Đà Lạt đã chính thức được Starbucks lựa chọn.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một loại cà phê Arabica (cà phê chè) trồng tại Việt Nam được Starbucks đưa vào sử dụng trong chuỗi quán cà phê nổi tiếng khắp thế giới này. Giá mỗi cân cà phê đã rang là gần 50 USD.

Mặc dù Việt Nam vẫn luôn là nước đứng đầu trên thế giới về xuất khẩu cà phê Robusta, nhưng việc Starbucks chọn sử dụng loại cà phê Arabica Đà Lạt cho thấy hãng này đã có sự nghiên cứu chọn lọc và đánh giá cao hương vị cao nguyên này.

Ông Leslie Wolford, chuyên gia cao cấp về cà phê tại Starbucks, đánh giá: "Khi chúng tôi nhận được mẫu cà phê này, chúng tôi rất hài lòng với chất lượng của nó. Cà phê Đà Lạt có vị chua dịu nhẹ, thoảng mùi vani và thơm mùi bơ ngậy. Dù pha Expresso hay pha phin đều tuyệt vời cả”.

cung cấp được cà phê đạt tiêu chuẩn lựa chọn của Starbucks. Nay, Đà Lạt của Việt Nam là nơi thứ 7.
Đà Lạt của Việt Nam là nơi thứ 7 trên thế giới cung cấp được cà phê đạt tiêu chuẩn lựa chọn của Starbucks.

Hạt cà phê đến với Việt Nam vào những năm đầu thế kỷ 19 qua bàn tay của người Pháp. Mới đầu, thức hạt chua chua đắng đắng này được trồng nhiều tại Lâm Đồng, bởi chất đất đỏ bazan và khí hậu mát mẻ ở đây là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của cây cà phê, cũng như "nhuộm" thêm hương vị cho chúng.

 

Một số huyện ở Lâm Đồng như Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng và một số vùng ngoại thành của thành phố Đà Lạt được đánh giá là nơi trồng được loại cà phê có giá trị cao nhất tại Việt Nam.

Trong hàng ngàn vùng trồng cà phê của thế giới ở độ cao trên 1.000 m, chỉ có duy nhất 6 nơi bao gồm Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala cung cấp được cà phê đạt tiêu chuẩn lựa chọn của Starbucks. Nay, Đà Lạt của Việt Nam là nơi thứ 7. 

Ra đời vào năm 1971, trải qua hơn 4 thập kỷ, hãng cà phê Mỹ đã có tổng cộng 21.536 cửa hàng trên 65 quốc gia, trong đó hơn 1 nửa nằm tại đất mẹ Hoa Kỳ, 1.716 cửa hàng tại Trung Quốc, 1.330 trên đất hàng xóm Canada, 1.079 cửa hàng ở Nhật và 808 tại Anh. Năm 2013, Starbucks lần đầu tiên tấn công Việt Nam, đưa nhãn hiệu nổi tiếng này đến với giới trẻ Việt.

Thu Phương (Theo Starbucks)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo