Thị trường

Cá rô phi Việt Nam sang Úc bị phát hiện có chất cấm

(DNVN) - Trong quá trình kiểm tra ngẫu nhiên các lô hàng thực phẩm nhập khẩu từ các nước, Bộ Nông nghiệp Úc phát hiện mặt hàng cá rô phi (Red Tilapia) của Việt Nam có chất cấm.

Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công thương) cho biết, trong tháng 8/2015, Việt Nam 1/20 trường hợp vi phạm khi nhập khẩu hàng thực phẩm vào Úc.

Cá rô phi Việt Nam bị phát hiện có chứa chất có chứa chất cấm là Ciprofloxacin và Enrofloxacin.
Cá rô phi Việt Nam bị phát hiện có chứa chất có chứa chất cấm là Ciprofloxacin và Enrofloxacin.

Trong tháng 8/2015, Bộ Nông nghiệp Úc kiểm soát và xác định những lô hàng thực phẩm có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng. 

Theo đó, qua quá trình kiểm tra ngẫu nhiên các lô hàng thực phẩm nhập khẩu của các nước gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Nam Phi, Ấn Độ, Bộ Nông Nghiệp Úc đã phát hiện có chất cấm trong các lô hàng này. 

Cụ thể, Trung Quốc có 4 trường hợp vi phạm có chất cấm ( Frozen diced capsicum, Mung bean cake, Red bean cake, Freeze dried strawberry (diced); Ấn Độ có 1 trường hợp vi phạm (Pan masala), Nam Phi có 1 trường hợp ( Hot peri peri sauce).

Việt Nam có 1 trường hợp là mặt hàng Red Tilapia (cá rô phi) bị phát hiện có chứa chất cấm là Ciprofloxacin và Enrofloxacin. Được biết, đây là hai loại kháng sinh được cảnh báo ở nhiều thị trường nhập khẩu. Tuy nhiên, tại Việt Nam, 2 loại này vẫn được dùng trong nuôi trồng thủy sản do Ciprofloxacin và Enrofloxacin đều có những công dụng tốt trong việc phòng chống các bệnh gan, thận mủ…

Bộ Nông Nghiệp Úc cho biết, những lô hàng này sẽ không được phép bán tại Úc, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Úc. Các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định. 

 

LANH CHANH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo