Hỗ trợ doanh nghiệp

Sắp lộ diện 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam

(DNVN) - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cho biết, danh sách 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam sẽ được công bố vào ngày 8/10 sắp tới.

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam cho biết, Hội nghị Bình chọn 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015 (Vietnam’s 50 Leading ICT Companies 2014) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của Chủ tịch hội đồng Mai Liêm Trực, Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông với sự tham gia của 21 thành viên hội đồng là đại diện từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện các cơ quan báo chí và các chuyên gia CNTT.

Hội nghị Bình chọn 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015 (Vietnam’s 50 Leading ICT Companies 2014).
Hội nghị Bình chọn 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015 (Vietnam’s 50 Leading ICT Companies 2014).

Đại diện Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam cho biết, sau hơn 1 tháng phát động, triển khai, đã có 87 đề cử tham gia chương trình. Sau khi xem xét số liệu, nghe các đoàn thẩm định báo cáo, nhằm đảm bảo chất lượng của danh sách doanh nghiệp hàng đầu, Hội đồng bình chọn đã quyết định chỉ lựa chọn 40 doanh nghiệp CNTT đáp ứng đầy đủ, ở mức độ cao các tiêu chí của chương trình đề ra để giới thiệu thay vì 50 doanh nghiệp như kế hoạch ban đầu. 

Danh sách bao gồm: 18 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực BPO, IT Outsourcing, Offshoring; 15 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, phần mềm; 7 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nội dung số, ứng dụng và giải pháp cho mobile.

TS. Mai Liêm Trực, Chủ tịch hội đồng Bình chọn Chương trình cho biết: “Kể từ khi chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, Ban Tổ chức đã nhận được những phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp, cộng đồng CNTT Việt Nam cũng như các tổ chức, doanh nghiệp, đối tác quốc tế. Ấn phẩm giới thiệu các doanh nghiệp được xem như một cuốn cẩm nang dành cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài muốn tìm hiểu và hợp tác với Việt Nam trong bối cảnh nền CNTT Việt Nam đã có nhiều bước phát triển vượt bậc với mức độ sẵn sàng cao của các doanh nghiệp CNTT trong việc hợp tác quốc tế.”

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Tổng thư ký thường trực VINASA cho biết: “Để đảm bảo tính chính xác cho việc bình chọn, Ban Tổ chức đã thành lâp 11 đoàn thẩm định, đi đến từng doanh nghiệp tham gia chương trình để thẩm định thực tế các số liệu khai báo trong hồ sơ, thăm cơ sở vật chất và phỏng vấn lãnh đạo doanh nghiệp để đánh giá chính xác quy mô, chất lượng, định hướng phát triển của các công ty, làm cơ sở cho Hội đồng bình chọn đánh giá và lựa chọn doanh nghiệp”.

Sau khi chọn lựa các doanh nghiệp, VINASA sẽ biên soạn và xuất bản ấn phẩm “40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015” và sẽ được ra mắt tại Hội nghị Gia công xuất khẩu phần mềm và Ngày CNTT Nhật Bản diễn ra ngày 14-15/10 tới tại Tp. Hồ Chí Minh. Ấn phẩm sẽ được xuất bản bằng 2 ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật, gửi giới thiệu đến trên 1000 cơ quan, tổ chức ứng dụng trong nước và các hiệp hội CNTT, tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp đối tác tiềm năng tại 100 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới, làm cầu nối thúc đẩy hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam với thị trường nội địa và trên thế giới. Ngoài ra thông tin về các doanh nghiệp được lựa chọn cũng được giới thiệu và cập nhật trên website: www.leadingitcompanies.com

 

VĂN HẢI
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo