Tin tức - Sự kiện

Cách cắm hoa để bàn Tết Nguyên đán 2017

Ngày Tết Nguyên Đán nhà bạn sẽ rực rỡ hơn nhờ những bình hoa tươi được tạo nên nhờ sự khéo tay với cách cắm hoa ngày tết đẹp để bàn.

Cách cắm hoa ngày Tết tưởng chừng là một công việc nhỏ bé nhưng lại hết sức quan trọng bởi nó cần tới sự tỉ mĩ, khéo léo, một chút tinh tế và sáng tạo, đồng thời cũng là một nghệ thuật phong thủy để mang tới may mắn thịnh vượng cho gia đình.

Cùng tham khảo cách cắm hoa của bài viết này để có thể tự thực hiện ngay tại nhà sau:

Cắm hoa đào ngày Tết

Đối với mỗi gia đình miền Bắc, những cành đào không bao giờ thiếu khi Tết đến xuân về. Cách cắm, chăm hoa và cả hướng đặt bình làm theo đúng phong thủy sẽ giúp bạn có cát lợi cho cả một năm tới.

Tùy vào không gian và vị trí để lọ hoa cho phù hợp.

Không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma, hoa đào còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

Theo quan niệm phong thủy, bạn nên đặt hướng bình hoa đào theo con giáp. Nếu là năm Tý, Thìn, Thân nên đặt bình đào theo hướng Tây; Năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông; Năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt bình đào theo hướng Nam; Năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc.

Hoa đào sẽ đem không khí tết đến mọi nhà.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số mẹo chăm sóc đào theo phong thủy. Theo đó, chủ nhà nên cho nước vào bình đào vừa phải, đừng để ít hay nhiều quá, nhớ thay nước cho đào để hoa luôn tươi. Màu sắc và độ bền của hoa đào cũng ảnh hưởng nhiều đến hòa khí, tình yêu, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là vợ chồng.

Cắm nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân là một loài hoa ở dạng khô có thể để rất lâu, có thể để năm này sang năm khác. Vào ngày Tết nhà nhà thường trưng bày những chậu nụ tầm xuân. Mang không khí xuân vào nhà.

 

Nụ tầm xuân có thể để quanh năm.

Để cắm được một chậu tầm xuân đẹp, bạn lấy ruy băng trang trí quanh chiếc cổ bình rồi cắm từng nụ tầm xuân vào bình sao cho vị trí của các cành tầm xuân tự nhiên, đơn giản nhất. Sau đó bạn tết dây ruy băng còn lại thành hình nơ, cùng với bao lì xì treo lên cành tầm xuân. Vậy là bạn đã có ngay bình tầm xuân rực rỡ đón Tết.

Cắm hoa cúc

Hoa cúc có thể cắm đơn giản bằng lọ thủy tinh.

Hoa cúc tượng trưng cho sự ấm cúng, hoan hỉ trong năm mới. Sử dụng chiếc lọ hoa cao có dạng bình uống trà, hay những bình tròn nhỏ miệng rộng để cắm hoa. Chỉ cần một vài bông cúc lớn, màu sắc sặc sỡ một chút là bạn đã có ngay một bình hoa cúc đẹp mà đơn giản.

Cách cắm hoa hồng màu

Cắm hoa hồng đơn giản.

 

Với loại hoa màu hồng nhiều màu sắc, bạn có thể cắm hoa vào bình tròn cùng với cách cắm xòe và vẫn để chừa không gian giữa các bông hoa như thế này thì khi hoa nở ra sẽ không bị chen lấn nhau rất đẹp.

Hoa hồng có thể cắm cùng nhiều loại hoa khác vẫn đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Màu lá xanh của lá ngũ gia bì sẽ làm nổi bật lên màu hồng của hoa. Hoa hồng đẹp nhẹ nhàng, man mác tỏa hương trong nhà sẽ làm cho căn nhà cận Tết đẹp và lung linh hơn.

Cách cắm hoa hồng đỏ

Màu đỏ theo quan niệm là màu mang lại may mắn, vì thế năm mới hoa hồng đỏ là loại hoa rất chuộng cắm nhà. Bạn có thể thực hiện một vài kiểu cắm hoa hồng để bàn đơn giản để trang trí Tết. 

Hoa hồng đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn dịp Tết.

Cắm hoa bằng bình tròn, hoa hồng cắt ngắn cành, cắm ở giữa tạo thành một khối nửa hình cầu tròn đều. Chú ý cắm hoa sao cho các bông hoa không bị chen lấn vào nhau. Với những kiểu cắm hoa đơn giản này, bạn chỉ cần cắm hoa hồng đỏ và dùng thêm một chút là thiết mộc lan nữa là đẹp rồi.

 

Cắm hoa lay ơn

Hoa lay ơn được nhiều người sử dụng dịp Tết, một trong những hướng dẫn cách cắm hoa lay ơn để hoa luôn tươi lâu đó là nên cắt xéo vết cắt ở thân cành sẽ giúp tăng cường bề mặt hút nước cho cành hoa, đồng thời khi cắm mặt cắt không bị áp sát đáy bình, cành hoa hút nước dễ hơn.

Hoa lay ơn được sử dụng nhiều trong dịp Tết.

Hoa lay ơn thường được cắm vào các bình cao, thanh mảnh sẽ khiến lọ hoa sẽ đẹp hơn.

Chúc bạn thành công!

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo