Tin tức - Sự kiện

Cảm động ước mơ của chiến sĩ duy nhất còn sống sau vụ máy bay rơi Hòa Lạc

(DNVN) - Sau vụ máy bay rơi tại Hòa Lạc hồi tháng 7/2014, chiến sĩ Đinh Văn Dương là người duy nhất còn sống sau vụ máy bay rơi đã có ước mơ khiến nhiều người cảm động.

Tin tức trên báo Đại biểu Nhân dân, kể từ khi tai nạn xảy ra, đến nay đã là 20 tháng chiến sỹ Đinh Văn Dương gắn bó với giường bệnh. Hình hài quá khác thời trai tráng khiến không ít lần anh rơi vào trạng thái bi quan. 

Nhưng nghĩ đến mẹ, đến những người thân yêu và đặc biệt sự quan tâm của cả cộng đồng, của đơn vị… anh lại cố gắng chịu đựng những cuộc phẫu thuật, cố gắng tập luyện và mong chờ một ngày trở lại đời thường. 

Động lực để chiến sĩ Dương sống tiếp đó chính là gia đình luôn bên cạnh cổ vũ, động viên. Ảnh báo Gia đình & Xã hội.

Bà Trịnh Thị Đông – mẹ chiến sỹ Đinh Văn Dương cũng là người gần như không rời con trong những ngày anh điều trị tại Viện Bỏng quốc gia. Bà Đông cho biết, Dương đã phải trải qua 21 kíp phẫu thuật trong những ngày tháng qua. Và có lẽ sẽ còn phải thực hiện một số lần phẫu thuật nữa. 

Nằm ở phòng cấp cứu, 3 lần Dương ngừng tim. 2 lần đầu, các bác sỹ nhanh chóng “kéo” Dương ở lại với cuộc đời. Nhưng đến lần thứ 3, mặc dù đã dùng mọi phương pháp hiện đại nhất nhưng họ vẫn đành buồn bã buông tay để công sức bao nhiêu ngày tháng đến lúc đành phải để tử thần mang Dương đi. Các bác sỹ thông báo về tình trạng của Dương để gia đình chuẩn bị hậu sự.

Trong lúc đó, mặc dù tim Dương đã ngừng rất lâu nhưng các bác sỹ Viện Bỏng Quốc gia quyết định cứ để máy thở cho đến khi nào Dương không còn dấu hiệu gì của sự sống. Như có một phép màu, ngày hôm sau, tim Dương lại đập trở lại…

Bà Trịnh Thị Đông cho biết, khi mới tỉnh lại, câu đầu tiên Dương gọi là “mẹ”. Và từ đó, cuộc đồng hành của bà và Dương lại tiếp tục trong hy vọng. Tỉnh lại, Dương nhớ toàn bộ vụ tai nạn đã xảy ra như thế nào. Hôm đó, bay được một lúc thì máy bay trục trặc, phi công cố bay ra khỏi khu dân cư… rồi lao xuống đất, nổ tung, hất toàn bộ chiến sỹ trên máy bay văng ra khắp nơi…

Người mẹ luôn bên cạnh chăm sóc lo lắng cho chiến sĩ Dương, người duy nhất còn sống sau vụ máy bay rơi tại Hòa Lạc. Ảnh báo Gia đình & Xã hội.

Anh Dương mất cả đôi chân, hai cánh tay mất tất cả các ngón, khuỷu tay bị xơ cứng như hai que củi cháy. Nhưng anh vẫn lạc quan: “Những vết sẹo trên người, trên mặt chẳng còn đau nữa. Chỉ có những ngày thay đổi thời tiết mới khiến vết thương ở đùi hơi nhức”. Báo Gia đình & Xã hội thông tin.

 

Vừa qua, anh Dương đã được phân một căn chung cư rộng 60 m2, tuy nhiên anh chưa một lần đặt chân đến. Cuối tuần, vợ anh lại đưa 2 con vào thăm. Ước mơ của anh sớm có được đôi chân giả để có thể đi lại để một ngày không xa trở lại với gia đình: “Đôi chân giả khá nhiều loại, ít thì vài trăm triệu, nhiều có khi non tỷ đồng. Không biết có mua được không, nhưng việc có thể đi lại cũng khiến mình vui rồi”.

Nói về đôi chân mơ ước và ngày sẽ rời khỏi bệnh viện, anh cho biết: “Việc đầu tiên là tôi sẽ đến chỗ máy bay rơi ở Hòa Lạc và thắp hương cho đồng đội tôi. Tôi sẽ tự bắt taxi đi!”.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo