Xã hội

Cận cảnh quá trình trục vớt thành công tàu Hoàng Phúc 18

(DNVN) - Chiều 3/11, sau 10 tiếng triển khai công tác trục vớt, tàu Hoàng Phúc 18, bị lật úp vào tối 30/10 tại sông Soài Rạp, huyện Cần Giờ, TPHCM, đã được trục vớt thành công và lai dắt vào bờ biển TP Vũng Tàu.

Ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vũng Tàu MRCC) - cho biết, việc trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 được thực hiện bắt đầu từ sáng 3/11. Đến 14h, sà lan cẩu 350 tấn đã lật con tàu nổi lên mặt nước.

Công tác trục vớt con tàu bắt đầu từ sáng 3/11. Ảnh: CAND

"Chúng tôi đang cho lực lượng rà soát toàn bộ con tàu và xung quanh khu vực này để tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích còn lại. Nguyên nhân tai nạn được Cảng vụ hàng hải TP HCM phụ trách điều tra làm rõ", ông Hiển nói với báo VnExpress.

Sau khi được lật lên, con tàu hầu như không có hư hỏng gì đáng kể. Các tổ lặn đã tiếp cận bên trong con tàu để tìm kiếm xem còn thuyền viên mất tích nào bên trong hay không.

Hình ảnh ghi tại hiện trường trục vớt tàu Hoàng Phúc 18. Ảnh: CAND

Sau khi hoàn tất công tác tìm kiếm các thuyền viên trong tàu, Hoàng Phúc 18 được lai dắt về khu vực biển Sao Mai (Bà Rịa-Vũng Tàu) để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân. Cảng vụ Hàng hải TP Hồ Chí Minh là đơn vị trực tiếp điều tra.

Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 29/10, tàu Hoàng Phúc 18 tải trọng 2.000 tấn chở 700 tấn đá cùng nhiều máy móc rời cảng Cường Hưng (huyện Long Thành, Đồng Nai). Trên tàu có 17 người, thuyền trưởng tên Sơn, theo báo Công an Nhân dân. 

Tàu Hoàng Phúc 18 đã nổi lên mặt nước sau 5 ngày bị sóng đánh chìm. Ảnh VnExpress

Tối 30/10, tàu đến cửa sông Soài Rạp (tiếp giáp TP HCM - Tiền Giang) gặp sóng to, gió lớn nên tìm cách neo đậu, chờ thời tiết thuận lợi mới đi tiếp. 

 

Tuy nhiên, sóng lớn đánh tới tấp khiến tàu chao đảo rồi lật úp vào khoảng 20h cùng ngày. Một sà lan neo đậu gần đó phát hiện sự việc đã tới cứu được 12 nạn nhân, còn 5 người mất tích. Nhiều lực lượng đang tích cực cứu nạn, cứu hộ. Đến trưa 31/10, thợ lặn và lực lượng chức năng đã đưa được một thuyền viên ra ngoài.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo