Xã hội

Vụ lật tàu ở Cần Giờ: Tiếp tục tìm kiếm 2 thuyền viên

(DNVN) - Hôm nay đã bước sang ngày thứ 4 tìm kiếm nạn nhân trong vụ chìm tàu tại Cần Giờ, TP.HCM; vẫn còn hai thuyền viên mất tích trên biển.

Sáng 2/11, ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn khu vực III cho biết, sáng nay Cảng vụ Hàng hải đưa những thuyền viên sống sót cùng ra hiện trường tìm kiếm trong vụ lật tàu tại Cần Giờ, TP.HCM. Tính tới 8h30 vẫn chưa tìm thấy tung tích của 2 thuyền viên mất tích. Báo Dân việt thông tin.
“Thời tiết êm hơn hôm qua. Lực lượng tàu thuyền tham gia cứu hộ thay đổi liên tục bởi các tàu ngư dân chạy ngang qua hoặc biết thông tin vụ tai nạn cũng cùng hỗ trợ tìm kiếm”, ông Hiển thông tin.

Các lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm hai thuyền viên mất tích.

Cũng theo ông Hiển, diện tích tìm kiếm trong sáng nay đã mở rộng lên 150 hải lý vuông, mở rộng về phía biển Tiền Giang (khu vực cửa Đại, cửa Tiểu đẩy ra). Hôm qua, kế hoạch tìm kiếm là trên diện tích 70 hải lý vuông, nhưng thực tế diện tích tìm kiếm là hơn 100 hải lý vuông.

Trước đó, đội tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã tích cực tìm kiếm thuyền viên. Vào lúc 10h35 phút ngày 1/11; bộ đội biên phòng TP.HCM cho biết cách tàu bị nạn 7 hải lý, lực lượng tìm kiếm phát hiện được 2 thi thể thuyền viên tên Nguyễn Văn Sa (Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Quãng (Ninh Bình).

Anh Nguyễn Trung Tường (31 tuổi, quê Hà Tĩnh)ay mắn là thuyền viên sống sót trong vụ chìm tàu tại Cần Giờ đã kể lại những giây phút sinh tử trong con tàu đang chìm dần. Báo Người lao động thông tin.

Theo anh Tường, thời gian tàu nghiêng và lật chỉ vài giây. Lúc anh ngoi lên mặt nước thì bị kẹt trong phòng tối. Bản năng sinh tồn bắt buộc anh phải mò mẫn khắp nơi để tìm khe hở. Tuy nhiên, anh không hề thấy khoảng trống nào bên trong,. Không gian thì tối om. Mùi axit xộc vào mũi rất khó chịu. Dù nước ngập sát cằm nhưng anh vẫn liên tục kêu cứu nhưng không có một sự phản hồi nào từ bên ngoài.

Suốt nhiều giờ liền, anh phải bám vào một thanh sắt trong căn phòng rộng hơn 6 m2, nước ngập gần đến miệng. Anh cảm thấy cơ hội sống của mình dần dần ít đi khi ô xy sắp cạn. Anh tìm cách bơi sang nơi khác. May mắn, anh đã kịp di chuyển sang kho chứa hàng hóa. Tại đây, tính từ mặt nước lên vỏ thép, đỉnh tàu cao 3 m. Vài giờ sau, thủy triều lên khiến khoảng trống có không khí chưa đến 1,5 m.

 

Lúc này, anh Tường leo lên để tìm lối thoát. “Khi nghe thấy tiếng động cơ bên ngoài, tôi cố gắng dùng đá, vật cứng đập mạnh vào boong để phát tín hiệu cầu cứu”- anh Tường nói. Đến lúc sắp ngất lịm anh phát hiện ở dưới nước có luồng sáng. Chưa hiểu chuyện thì anh nhìn thấy một thợ lặn đến giải cứu.

Trước đó, ngày 29/10, tàu Hoàng Phúc 18 tải trọng 2.000 tấn chở 700 tấn đá cùng nhiều máy móc rời cảng Cường Hưng (huyện Long Thành, Đồng Nai). Trên tàu có 17 người, thuyền trưởng tên Sơn. 

Tối 30/10, tàu đến cửa sông Soài Rạp (tiếp giáp TP HCM - Tiền Giang) gặp sóng to, gió lớn nên tìm cách neo đậu, chờ thời tiết thuận lợi mới đi tiếp. 

Tuy nhiên, sóng lớn đánh tới tấp khiến tàu chao đảo rồi lật úp vào khoảng 20h cùng ngày. Một sà lan neo đậu gần đó phát hiện sự việc đã tới cứu được 12 nạn nhân, còn 5 người mất tích. 

Nhiều lực lượng đang tích cực cứu nạn, cứu hộ. Đến trưa 31/10, thợ lặn và lực lượng chức năng đã đưa được một thuyền viên ra ngoài.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo