Tin tức - Sự kiện

Cận cảnh thi thể cá voi chết ở Nghệ An

(DNVN) - Trong chiều nay 27/5, hàng trăm người dân đón thi thể cá voi chết ở biển Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An đưa vào bờ an táng theo phong tục địa phương.

Tin tức trên báo Người đưa tin ngày 27/5, ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, đang huy động lực lượng địa phương phối hợp với BĐBP và huyện Diễn Châu tìm cách đưa thi thể cá voi chết vào bờ mai táng theo các nghi thức địa phương.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng ngày 27/5, người dân trong vùng đi lặn biển đã phát hiện một con cá voi dạt vào bờ biển của xóm 9B, xã Diễn Thịnh. Sự việc được trình báo chính quyền địa phương.

Cá voi chết ở biển Nghệ An. Ảnh báo Người đưa tin.

Ông Nguyễn Văn Đạt trú xã Diễn Thành, Diễn Châu chia sẻ với phóng viên báo Lao động: “Đối với người dân ven biển chúng tôi, cá voi còn được gọi là cá thần, bất kể là sống hay “mất” khi đã trôi dạt vào bờ thì chúng tôi đều xem đó là vị thần, ai cũng đau xót và tiếc nuối. Vì cá thần này thường giúp ngư dân vào mùa bão gió, thiên tai”.

Cũng theo chính quyền địa phương Diễn Châu, hiện tại do thi thể cá voi quá lớn khiến công tác đưa vào bờ để chôn cất gặp nhiều khó khăn. Dự kiến chiều nay khoảng 18h thủy triều dâng cao sẽ đưa được cá lên bờ chôn cất.

Rất đông người dân tập trung đón cá voi chết ở Nghệ An. Ảnh báo Người đưa tin.

Theo quan sát, hiện tại thi thể cá đã thối rữa, bốc mùi hôi thối và bong bóng cá phình to. Phía trên bờ, chính quyền và lực lượng cứu hộ đang thuê máy múc để đào huyệt chờ thủy triều lên hạ cá.

Đại đa phần bà con đều tỏ ra thương tiếc khi có cá voi chết, chị Nguyễn Thị Thủy người dân Diễn Thịnh cho hay: “Dân chúng tôi sẽ an táng cho cá theo phong tục địa phương và tiến hành đeo tang đỏ. Cá voi sẽ phù hộ cho ngư dân được mùa, làm ăn phát đạt”. Sau đây là hình ảnh mới nhất về cá voi chết trên biển Nghệ An được phóng viên báo Người đưa tin ghi lại:

Ngư dân Hoàng Công Khai là người đầu tiên phát hiện thi thể con cá voi này. Ông Khai cho biết con cá voi đã bốc mùi hôi thối, theo mắt nhìn thông thường thì dài khoảng 10m, nặng tầm 7 - 8 tấn. Ảnh báo Người đưa tin.

Lực lượng BĐBP cũng đã có mặt từ sớm để hỗ trợ chính quyền địa phương đưa thi thể cá voi vào bờ. Ảnh báo Người đưa tin.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo