Tin tức - Sự kiện

Cần cẩu đổ sập xuống trường mầm non: Chủ tịch quận nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến vụ cần cẩu thi công dự án Toplife Tower (quận 10, TP. HCM) đổ sập xuống trường mầm non, Chủ tịch quận 10 cho biết sẽ chỉ đạo thẩm định hồ sơ và năng lực thi công của nhà thầu.

Tin tức trên báo Điện tử chính phủ, sáng nay 12/5, ông Nguyễn Đức Trọng, Chủ tịch UBND Quận 10 cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý, cũng như thẩm định năng lực thi công của nhà thầu xây dựng dự án Toplife Tower (quận 10, TP. HCM), đơn vị để xảy ra sự cố sập cần cẩu xuống trường mầm non.

Ông Trọng cũng cho biết, may mắn sự cố không gây thiệt hại nghiêm trọng về người. Các lực lượng chức năng: Công an, thanh tra lao động, thanh tra xây dựng, trật tự đô thị… đang khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục sự cố, làm việc với Ban quản lý dự án để xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Hiện trường vụ sập cần cẩu tại trường mầm non. Ảnh báo Infonet.

“Chúng tôi đang khẩn trương di dời chiếc cần cẩu khỏi hiện trường, khắc phục sự cố mạnh lưới điện, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Các đơn vị cũng đang tiến hành làm việc với Ban quản lý dự án và sớm có kết luận cụ thể về vụ việc.

Phương hướng giải quyết, trước mắt sẽ buộc các bên có liên quan phải nhanh chóng xây dựng lại toàn bộ các công trình bị hư hại, trả lại nguyên trạng ban đầu. "Tôi cũng sẽ chỉ đạo các đơn vị rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý, cũng như thẩm định năng lực thi công của nhà thầu xây dựng dự án”, ông Trọng cho hay.

Trước đó, khoảng 9h30 sáng nay 12/5, cần cẩu cao hàng chục mét, nặng hàng trăm tấn đang được sử dụng tại công trường xây dựng dự án Toplife Tower bất ngờ gãy đôi, đổ xuống các căn nhà phía dưới. Báo Công an TP. HCM thông tin.

Chiếc cần cầu gãy, tay cẩu vắt ngang qua hẻm 378 Điện Biên Phủ và đổ xuống trường mầm non phường 11 làm sập mái, trong lúc này đang có hàng trăm trẻ nhỏ đang học bên trong.  Các cháu học sinh sợ hãi, la hét, khung cảnh rất hoảng loạn, rất may đã không có sự cố đáng tiếc nào về người xảy ra. Nhiều phụ huynh nhận được tin đã nhanh chóng đến đón con về nhà.

Được biết, chủ đầu tư của dự án Toplife Tower là tập đoàn Eximland. Dự án này vừa được động thổ vào ngày 9/3/2016 vừa qua. Lực lượng chức năng hiện đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo