Pháp luật

Cần cẩu đổ vào trường học: Thông tin mới nhất

Chủ tịch UBND thành phố Vinh (Nghệ An), cho biết chính quyền địa phương đã tạm đình chỉ thi công công trình xây dựng để xảy ra vụ sập cần cẩu, đè chết 1 nam sinh lớp 10.

Sáng 15/11, khuôn viên Trường THPT Lê Viết Thuật (phường Trường Thi, thành phố Vinh) vẫn còn ngổn ngang sau vụ tai nạn sập cần cẩu xây dựng xảy ra vào chiều ngày 14/11. Nhà trường đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phục vụ công tác điều tra, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Hiện trường vụ cần cầu sập, đè chết nam sinh lớp 10 . Ảnh báo Thanh niên. 

Theo ông An, công trình xây dựng dự án Trung tâm thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 nằm sát Trường THPT Lê Viết Thuật, do Công ty TNHH Trường Thành thi công “chui”, chưa có giấy phép xây dựng.

“Hiện công trình này đã bị tạm đình chỉ do để xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Nếu cần thiết và đủ yếu tố sẽ phải khởi tố để điều tra. Chúng tôi cũng đang kiến nghị cho đình chỉ luôn công trình này do nằm quá gần với trường học”, ông An nói.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An khẳng định, dự án Trung tâm thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 mới chỉ được quy hoạch dự án và thẩm định hồ sơ thiết kế, chưa được cấp phép xây dựng.

“Quy hoạch dự án và thẩm định hồ sơ thiết kế chỉ là một trong những điều kiện để được cấp phép xây dựng. Đến khi xảy ra tai nạn chết người thì chúng tôi mới biết được vụ việc. Cái này lỗi thuộc về chính quyền địa phương khi không kiểm tra, báo cáo kịp thời”, ông Giang nói.

Trước đó, chiều tối 14/11, thầy Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật cho PV Dân trí biết, vào khoảng 17h30', một số học sinh đến trường chơi thể thao ở phía sau trường thì bất ngờ cần cẩu của một toà nhà chung cư Trường Thành 2 gần đó bất ngờ đổ sập xuống. Vụ tai nạn đã làm em Trần Văn Hải, học sinh lớp 10A7 của Trường THPT Lê Viết Thuật tử vong tại chỗ, theo tin tức trên báo Dân trí. 

 

Em Nguyễn Đức Mạnh (lớp 10A5) vẫn chưa hết bàng hoàng kể: "Bạn Hải đến sau, vừa gạt chân chống xe để mở cốp lấy giày thì cần cẩu đổ xuống. Em hoảng quá không kịp gọi để bạn chạy".

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Vinh, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với trường, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã có mặt phối hợp giải quyết. Đến 18h15 khu vực cổng trường và hiện trường vẫn đang bị phong tỏa để phục vụ điều tra.

Nên đọc


Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo