Quốc tế

Căng thẳng với NATO, Nga dựng căn cứ quân sự sát biên giới Ukraine

(DNVN) - Nga đang xây dựng một căn cứ quân sự sát biên giới Ukraine, một trong những tiền tuyến để đối phó với sự bành trướng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Hãng tin Reuters ngày 7/6 cho biết Nga đang tăng cường các lực lượng quân sự dọc biên giới phía tây của nước này. Động thái diễn ra vào thời điểm khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiến hành các cuộc tập trận quân sự lớn và tăng cường triển khai quân sự ở khu vực Đông Âu.

Quân nhân Nga mua đồ dùng trên đường vào một lán trại gần căn cứ đang được tân trang tại thị trấn Klintsy. 

Theo nguồn tin, một doanh trại quân đội tạm thời đã được dựng lên tại thị trấn Klintsy của Nga, cách Ukraine khoảng 50km. Rất đông binh sĩ và trang thiết bị quân sự vừa mới được chuyển tới địa điểm này.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa lên tiếng xác nhận về việc triển khai quân tới Klintsy - khu vực thường được sử dụng như một điểm dừng chân của các xe tải khi đi qua lại giữa Nga, Ukraine và Belarus. Tuy nhiên, một quan chức của hội đồng thị trấn cho biết, Klintsy đã được chọn làm nơi đóng quân của sư đoàn mới thành lập của Nga và cho đến thời điểm này đã có 240 binh lính được triển khai tới đây.

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là căn cứ mới nhất trong một chuỗi các căn cứ quân sự của Nga chạy dọc theo một tuyến đường từ Biển Baltic ở phía bắc tới Biển Đen ở phía nam. 

Trong khi đó, NATO cũng đang điều binh sĩ và trang thiết bị quân sự với số lượng ngày càng đông tới các nước thành viên gần biên giới Nga. Trong tuần này, các nước đồng minh NATO đã khởi động một trong những cuộc tập trận quân sự lớn nhất của khối ở Đông Âu - khu vực sát sườn Nga.

Về phần mình, Nga gần đây cũng đẩy mạnh xây dựng lực lượng, cho rằng đây là nhu cầu cần thiết để bảo vệ Moscow trước sự hiện diện quân sự ngày một tăng của NATO tại những khu vực có thể gây nguy hiểm cho Nga.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo