Xã hội

Cảnh báo bất thường: Thương lái thu mua đỉa với giá cao

Gần đây, nhiều người dân ở các xã vùng cao huyện Quế Phong đổ xô ra đồng bắt đỉa để bán cho thương lái với giá thu mua 450-600 đồng/kg.

Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn xã Tiền Phong, Hạnh Dịch, Châu Kim… huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An kéo nhau đi bắt đỉa bán cho thương lái với giá cao. Chị Vi Thị Ph, trú tại huyện Quế Phong cho biết, mới đây, khi đi qua cánh đồng thuộc bản Tàng, xã Tiền Phong, chị thấy rất nhiều người dân đang dò tìm bờ ruộng để bắt đỉa. Thấy bất thường, chị dừng lại hỏi thì được những người này cho hay, họ bắt đỉa gom lại bán cho thương lái với giá 450.000 đồng/kg.

Theo một người dân đi bắt đỉa cho biết, sau khi họ gom đỉa lại, sẽ có một thương lái ở miền xuôi, khoảng 2 - 3 ngày lên địa bàn thu mua một lần. Giá đỉa tuỳ thuộc vào thị trường, nhưng dao động từ 450 – 600.000 đồng/kg, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Người dân đổ xô đi bắt đỉa bán cho thương lái. Ảnh: Báo Nghệ An

Trao đổi với Báo Nghệ An, ông Vi Văn Tiến, trưởng bản Tạng, xã Tiền Phong cho biết: 'Trước đây các thương lái thường lên bản Tạng và các bản lân cận thu mua đỉa một cách công khai, thời gian này thì ít hơn”. Tuy nhiên ông Tiến cũng cho biết, vẫn thấy người dân đi bắt đỉa nhưng không biết họ bán cho ai, ở đâu và để làm gì.

Trước sự việc này thì ông Võ Khánh Toàn, chủ tịch UBND xã Tiền Phong  cho biết : “Trước  đây có thông tin thương lái các nơi khác đến thu mua đỉa một cách bất thường thì xã đã chỉ đạo cho Ban công an kiểm tra, nếu không có giấy phép thì trục xuất khỏi địa bàn. Chúng tôi cũng tuyên truyền cho nhân dân, nếu có người lại đến địa bàn thu mua đỉa, lá chua ke, râu ngô non...thì người dân phải cảnh giác và báo cho chính quyền biết để kịp thời xử lí”.

Ngoài xã Tiền Phong và Châu Thôn, một cán bộ của xã Châu Kim cho biết, họ cũng có nghe thông tin thương lái đến địa bàn thu mua đỉa, tuy nhiên việc cấm cho các thương lái thu mua đỉa cũng khó nên xã chỉ tuyên truyền cho người dân để nâng cao cảnh giác. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo nghệ An, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo