Tin tức - Sự kiện

Cảnh báo: Xuất hiện nhiều “cò” làm giá visa đi Trung Quốc xem U23 Việt Nam

(DNVN) - Lợi dụng tình trạng người dân muốn làm visa đi Trung Quốc để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018, nhiều "cò" chào mời khách hàng làm thủ tục cấp tốc với giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Ở trận bán kết giải U23 châu Á 2018 diễn ra vào lúc 15h00 chiều ngày 23/1, U23 Việt Nam đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và cầm hòa đội bóng trên cơ U23 Qatar với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ lập cú đúp cho U23 Việt Nam (69’, 88’). Trong khi đó, 2 bàn thắng của U23 Qatar được ghi do công của Akram Afif (39’), Almoez Ali (87’).

>> Xem thêm: Không phải Angela Phương Trinh hay Hoa hậu Mỹ Linh, đây mới là người fangirl của thủ môn Tiến Dũng phải “đề phòng”

Trên loạt sút luân lưu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đánh bại U23 Qatar với tỷ số 4-3 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên đội quân áo đỏ lập được kỳ tích này.

Các cổ động xếp hàng dài xin visa tại Đại sứ quán Trung Quốc. Ảnh: Ngọc Thành.

>> Xem thêm: Clip: Những pha cản phá xuất thần của Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam “viết cổ tích”

Để chứng kiến được giây phút lịch sử này và cổ vũ cho tinh thần chiến đấu của đội tuyển U23 Việt Nam, nhiều người dân muốn làm visa đi sang Thường Châu (Trung Quốc).  

Lợi dụng tình trạng này, nhiều “cò” visa đã xuất hiện, chào mời khách làm thủ tục cấp tốc với giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Cụ thể, theo Zing, trong ngày 24/1, trước Lãnh sự quán Trung Quốc trên đường Hai Bà Trưng (quận 3, TP.HCM), nhiều “cò” visa chào mời khách với giá từ 300-500 USD (tương đương với 6,5-10 triệu đồng), thậm chí trọn gói 25 triệu đồng. Khi tiếp xúc với những đối tượng này, chúng tuyên bố chỉ cần chồng tiền, bản photo hộ chiếu và 2 ảnh thẻ 4x6 thì trong 3 ngày visa sẽ có ngay với giá đắt gấp 5-6 lần bình thường.

"Cò" visa đang chèo kéo khách hàng. Ảnh: Zing.

Thế nhưng, theo thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, hiện thời gian cấp visa được chia làm 3 loại, gồm loại thường cấp trong 4 ngày làm việc, loại khẩn cấp trong 2-3 ngày làm việc, loại khẩn đặc biệt, cấp trong 1 ngày làm việc.

 

Đặc biệt, chi phí đối với mỗi visa chỉ là 80 USD (khoảng 1,8 triệu đồng), cao hơn 20 USD so với quy trình xin visa thông thường.

Thông báo của Phòng lãnh sự Đại sứ quán Trung Quốc.

- Video 'cò' làm giá visa đi Trung Quốc xem U23 Việt Nam. Nguồn: Zing.

Nên đọc



Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo