Quốc tế

Cảnh sát Bỉ nổ súng, bắt nghi phạm khủng bố ở Brussels

(DNVN) - Cảnh sát Bỉ đã nổ súng bắt giữ một nghi phạm khủng bố khi kẻ này mang theo vali chứa đầy thuốc nổ tại thủ đô Brussels.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 1 nghi phạm khủng bố đã bị cảnh sát "vô hiệu hóa" trong cuộc đột kích của lực lượng an ninh tại Brussels nhằm điều tra vụ đánh bom mới xảy ra vào hôm 22/3 vừa qua.

Cảnh sát Bỉ bắn nghi phạm khủng bố trước khi bắt giữ.Ảnh báo Một thế giới.

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy ít nhất 2 tiếng nổ súng vào đầu giờ chiều ngày 25/3 (theo giờ địa phương) trong cuộc đột kích tại Schaerbeek, khu vực mà các kẻ tấn công sân bay Zaventem sáng hôm 22/3 đã từng ở.

Đài RBTF của Bỉ đưa tin người đàn ông bị tình nghi mang theo 1 chiếc túi xách có chứa thuốc nổ, trong khi đó, một số nguồn tin khác lại cho hay người đàn ông này có mang theo súng và xuất hiện từ hầm đường bộ.

Kênh truyền hình RTBF của Bỉ cho biết cảnh sát đã bắt một nghi phạm. Y bị thương sau đợt truy quét, và được cho là có liên quan đến vụ khủng bố Brussels khiến 34 người thiệt mạng. Báo Zing news thông tin.

Sau những đợt truy quét kể từ ngày 24/3, cảnh sát Bỉ và Đức đã bắt 9 nghi phạm khủng bố. Chính quyền các nước châu Âu cũng tăng cường kiểm tra danh sách phiến quân để phát hiện những mối liên hệ khả nghi.

Ngày 22/3, nhiều vụ tấn công bằng bom ở Brussels khiến 34 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Các địa điểm bị tấn công đều là những khu vực quan trọng ở thủ đô Bỉ, bao gồm sân bay quốc tế Zaventem và trạm tàu điện ngầm gần trụ sở Liên minh châu Âu.

 

Vụ tấn công xảy ra không lâu sau chuỗi vụ khủng bố đẫm máu nhằm vào thủ đô Paris, Pháp, hồi cuối năm ngoái. Đặc biệt, thời điểm khủng bố hành động chỉ vài ngày sau khi Salah Abdeslam, nghi can chính trong vụ tấn công Paris, bị cảnh sát Bỉ bắt giữ. Do vậy, các nhà phân tích cho rằng chuỗi vụ khủng bố ở Bỉ được đẩy nhanh vì phiến quân sợ kế hoạch bại lộ.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo