Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cặp đôi kiếm triệu USD nhờ bó hoa hồng héo rũ

Từ một món quà không như ý, Seema Basal cùng người yêu mở công ty thiết kế, vận chuyển hộp quà giữ hoa tươi lâu mà không cần tưới nước.

Một bó hoa hồng héo rũ mất một nửa là món quà Seema Bansal nhận được vào ngày lễ tình nhân đầu tiên từ người bạn trai Sunny Chadha vào năm 2014.

Chahda sống tại New York, Mỹ, còn Bansal lúc đó lại đang ở Canada. Muốn người yêu bất ngờ, chàng trai đã đặt dịch vụ gửi tặng hoa hồng đến tận nhà cô vào Valentine đầu tiên của hai người, để chứng tỏ tình cảm của anh dẫu đang phải yêu xa. Thế nhưng bó hoa không như mong đợi của người nhận cũng như người đặt.

"Tôi biết cô ấy rất cảm động với ý tưởng tặng hoa lãng mạn. Nhưng bó hoa thực tế không giống tý nào so với hình ảnh tôi thấy khi mua online", chàng trai si tình nhớ lại.

Nhưng thay vì ngồi trách móc hay hờn dỗi, cô gái 26 tuổi xinh đẹp lại cùng người yêu suy nghĩ về cách giải quyết vấn đề làm thế nào giữ hoa tươi lâu khi vận chuyển và món quà tặng bằng sẽ được thiết kế như thế nào để sang trọng và tinh tế hơn. Sau nhiều ngày suy nghĩ, hai người thích thú với ý tưởng kinh doanh: một hộp quà khi mở ra sẽ tràn ngập những đóa hồng tươi tắn, chiếc hộp sẽ đóng vai trò như lớp bảo vệ giúp hoa không bị dập hay héo. 

Seema Bansal, đồng sáng lập thương hiệu Venus ET Fleur. Ảnh: Forbes.

Ba tuần sau, cặp đôi đặt làm mẫu sản phẩm đầu tiên của mình, với hoa hồng truyền thống, tượng trưng cho sự lãng mạn. Họ đặt tên cho thương hiệu của mình là Venus ET Fleur, theo tên nữ thần với vẻ đẹp quý phái, thu hút. Đó cũng là phương châm mà họ hướng đến cho sản phẩm của mình.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống kinh doanh, Bansal có kinh nghiệm trong lĩnh vực đóng gói, trong khi Sunny lại mạnh về quy trình tổ chức, bắt đầu bán sản phẩm trực tuyến và dịch vụ giao đến tận nhà trong khu vực thành phố New York. Cặp đôi trẻ tuổi nhận được nhiều đơn đặt hàng từ khắp các bang của Mỹ, thậm chí cả từ nước khác. Họ buộc phải đối mặt với thử thách: làm thế nào để giữ được hoa tươi lâu hơn trước nếu muốn mở rộng thị trường.

Bansal thử nghiệm nhiều phương pháp vận chuyển kết hợp đóng gói khác nhau, dù nhiều khách ở một số bang phản hồi tốt, nhưng với những địa điểm xa hơn, khách vẫn nhận sản phẩm kém hơn so với những gì họ mong đợi.

9X xinh đẹp nhớ lại: "Tôi gần như khóc suốt thời gian đó bởi không biết sẽ phải làm gì. Nhưng rồi Sunny và tôi quyết định sẽ không từ bỏ". Cặp đôi quyết định đến thăm trang trại trồng hoa tại Ecuador, nơi cung cấp hoa hồng cho họ. Ngỡ ngàng vì cách sắp xếp khéo léo, hoa được bảo quản bằng phương pháp đặc biệt giúp tươi lâu nhiều ngày tại nơi đây đã giúp hai người nảy ra ý tưởng cho dòng sản phẩm mới của mình, với tên gọi bộ sưu tập Vĩnh Viễn, ra đời vào cuối năm 2015.

Hộp hoa gồm những bông hồng có thể tươi tắn trong một năm. Ảnh: Shotify.

Khi vào độ đẹp nhất, hoa sẽ được cắt và ngâm vào dung dịch tẩy màu không độc rồi đem đi sấy, nhưng không sấy quá khô. Một hợp chất gồm tinh dầu thiên nhiên cùng công thức độc quyền để không gây hại hay dị ứng sẽ được tiêm vào hoa. Công thức này do công ty phối hợp cùng trại hoa nghiên cứu. Sau đó, hoa được đem đi nhuộm, từ những màu cơ bản như đỏ, tím, xanh hay màu kim loại, bảy sắc cầu vồng.

 

Khi đặt hàng, khách sẽ có quyền chọn luôn màu sắc, hình dáng hay chất liệu của hộp đựng hoa. Năm 2018, công ty cũng triển khai đến khách hộp đựng bằng đá cẩm thạch hay da lộn, dành cho khách hàng là các khách sạn lớn, hay trang trí đám cưới, tiệc.

Sản phẩm của họ đã được gia đình nổi tiếng nhà Kardashian đặt hàng và chụp hình khoe trên Instagram. Điều đó đã thúc đẩy doanh số bán hàng của cặp đôi, cũng như giúp thương hiệu của họ được biết đến nhiều hơn. Năm 2017, Bansal cũng chuyển đến New York để điều hành công ty cùng bạn trai, nay đã là vị hôn phu của mình.Hoa lúc này không chỉ giữ được độ tươi tắn, mềm mại lên đến một năm, mùi hương tự nhiên vẫn còn lưu lại từ 2 đến 3 tuần mà không cần tưới nước. Nhờ vậy, cặp đôi trẻ có thể chuyển sản phẩm của mình không chỉ tại Mỹ mà đến hơn 50 quốc gia trên thế giới, với mức giá 39-539 USD tùy vào cách sắp xếp, số lượng hoa.

Seema Bansal cùng vị hôn phu Sunny Chadha. Ảnh: Forbes.

Tình cảm của cặp đôi càng được củng cố trong quá trình kinh doanh. Cô gái 9X cho biết, điều giúp họ có thể cân bằng công việc và tình yêu chính là biết thừa nhận những điểm mạnh và điểm yếu của nhau. "Sunny rất xuất sắc trong việc quản lý quy trình vận hành, tôi thì thích các yếu tố sáng tạo, thiết kế, đẩy mạnh truyền thông. Chúng tôi phân công công việc rõ ràng và tin tưởng ở nhau", nữ CEO trẻ tuổi chia sẻ.

Doanh thu năm 2017 của Venus Et Fleaur ước tính đạt 7,5 triệu USD, tăng 226% so với năm trước. Với 44 nhân viên, vào những tháng cao điểm như lễ tình nhân, công ty nhận đến 1.000 đơn hàng mỗi ngày.

"Chúng tôi đã chứng minh được rằng, nếu bạn có một khát khao, hãy bắt tay vào làm thật cật lực và đặt toàn bộ tâm trí vào đó, bạn sẽ thành công", Bansal chia sẻ.

 

Cô nàng xinh đẹp 26 tuổi Seema Bansal cũng lọt vào danh sách 30 Under 30 năm 2018 do tạp chí Forbes bình chọn.

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo