Pháp luật

Cặp đôi tống tiền doanh nghiệp để thanh toán phòng nhà nghỉ

(DNVN) - Nợ chủ nhà nghỉ số tiền lên tới 13 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả, đôi tình nhân tự xưng là người của "tổ chức ngầm", đe dọa sẽ cho bơm hóa chất vào các sản phẩm sữa nhằm tống tiền doanh nghiệp.

Theo tin tức trên báo VnExpress, cơ quan điều tra Công an Thanh Hóa ngày 15/8 cho biết, vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị truy tố hai bị can Lê Huy Mạnh (27 tuổi) và Trương Thị Cảnh (20 tuổi, cùng quê Thạch Thành, Thanh Hóa) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, mặc dù đã có vợ con nhưng Mạnh vẫn có tư tình với cô gái tên Cảnh, là nhân viên phục vụ quán cà phê trên địa bàn.

Từ cuối năm 2014 đến đầu tháng 3/2015, đôi tình nhân liên tục thuê phòng nhà nghỉ ở cùng nhau nhưng không có khả năng thanh toán sau mỗi lần “vui vẻ”. Số tiền cả hai nợ chủ nhà nghỉ lên tới 13 triệu đồng.

Khi chủ nhà nghỉ yêu cầu trả nợ, Mạnh về nhà lấy xe máy của vợ đem cầm cố gán nợ và tiếp tục thuê phòng để tá túc cùng người tình trẻ.

Không có tiền trang trải cho cuộc tình vụng trộm, cặp đôi lên kế hoạch gửi thư điện tử đến một số doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, đồ uống, để tống tiền. Với lời lẽ sặc mùi “xã hội đen”, tự xưng là đại diện của…“tổ chức ngầm”, các đối tượng ra yêu sách doanh nghiệp phải nộp 300 triệu đồng, nếu không sẽ bị tiêm hóa chất độc hại và sản phẩm lưu hành trên thị trường.

Trước sự đe dọa này, 1 doanh nghiệp chuyên doanh sữa ở tỉnh Thanh Hóa đã trúng “bẫy”, phải chuyển khoản cho đối tượng 20 triệu đồng. Không thỏa mãn, Mạnh liên tục gọi điện, bắt phải gửi thêm tiền. Phía doanh nghiệp đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Nghi can Trương Thị Cảnh tại cơ quan điều tra.
Nghi can Trương Thị Cảnh tại cơ quan điều tra.

Ngoài công ty sữa ở Thanh Hóa, Mạnh còn gửi thư đe dọa hai doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm với mục đích tương tự. Đại diện doanh nghiệp đã báo cáo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đề nghị can thiệp.

Quá trình xác minh, Cục C50 phát hiện kẻ tình nghi cư trú tại Thanh Hóa nên đề nghị Công an Thanh Hóa phối hợp điều tra. Nhận định kẻ tống tiền giấu mặt chắc chắn sẽ rút ngay khi tiền được chuyển vào tài khoản nên cảnh sát cho thành lập 4 tổ công tác ém quân tại các vị trí đặt cây ATM của các ngân hàng trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, Thạch Thành và một số huyện lân cận.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa có sự phối hợp của Cục CS phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã lên phương án đấu tranh. Sau nhiều ngày tổ chức trinh sát, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Lê Huy Mạnh đang rút tiền ở “cây” ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vĩnh Lộc. Từ lời khai của Mạnh, CQĐT xác định, bắt thêm đồng phạm Trương Thị Cảnh.

Về số tiền 20 triệu đồng mà doanh nghiệp chuyên doanh sữa chuyển đến tài khoản, cặp đôi đã rút ra hơn 19 triệu đồng, rồi thanh toán cho nhà nghỉ Trường Oanh hơn 13 triệu đồng. Hơn 6 triệu đồng còn lại, cặp đôi tiếp tục sử dụng… thuê nhà nghỉ

Một ngày cuối tháng 7, tại máy rút tiền tự động của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vĩnh Lộc, cảnh sát phát hiện nam thanh niên khả nghi đang giao dịch bằng tài khoản của “tổ chức ngầm” sử dụng để tống tiền nên bắt giữ nghi phạm. Tên này chính là Lê Huy Mạnh. Từ lời khai của Mạnh, cảnh sát bắt thêm Trương Thị Cảnh.

 

Các nghi can khai nhận, sau khi bàn bạc, Mạnh được phân công lập email để gửi thư tống tiền, còn Cảnh dùng chứng minh nhân dân của mình mở tài khoản ngân hàng nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Mạnh khai, số tiền 20 triệu đồng doanh nghiệp sữa chuyển đến tài khoản lần đầu tiên, bộ đôi đã rút ra thanh toán cho nhà nghỉ, số còn lại tiếp tục sử dụng thuê phòng để "vui vẻ".

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo