Quốc tế

Cặp song sinh 8 tháng tuổi trên chuyến hành trình vượt biển tị nạn

(DNVN) - Cặp vợ chồng trẻ người Syria quyết định cùng hai đứa con mới 8 tháng tuổi vượt biển để đến tị nạn ở châu Âu. May mắn là gia đình nhỏ đã cập bờ biển an toàn hôm 21/9.

Cặp song sinh được đặt trên bãi biển đầy đá sau khi vào bờ an toàn hôm qua. Bố mẹ hai bé mạo hiểm mạng sống của mình và các con để lên chiếc thuyền hơi đi tìm miền đất hứa. Hành trình của gia đình người Syria này bắt đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ và cập bờ đảo Lesbos, Hy Lạp.
Cặp song sinh được đặt trên bãi biển đầy đá sau khi vào bờ an toàn hôm qua. Bố mẹ hai bé mạo hiểm mạng sống của mình và các con để lên thuyền đi tìm "miền đất hứa". Hành trình của gia đình người Syria này bắt đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ và cập bờ đảo Lesbos, Hy Lạp.

Hai em bé song sinh 8 tháng tuổi là những người trẻ nhất trong hành trình vượt Địa Trung Hải để rời khỏi Syria và đến tị nạn tại châu Âu.
Hai em bé song sinh 8 tháng tuổi là những người trẻ nhất trong hành trình vượt Địa Trung Hải để rời khỏi Syria và đến tị nạn tại châu Âu.  Họ quấn các em trong nhiều lớp khăn và đặt vào túi ngủ lớn trong hành trình vượt biển.

Lúc được đưa lên bờ, một bé vẫn ngủ ngon lành trong túi đồ, trên miệng ngậm ti giả.
Lúc được đưa lên bờ, một bé vẫn ngủ ngon lành trong túi đồ, trên miệng ngậm ti giả. Hai bé và gia đình là những người may mắn đến Hy Lạp an toàn trong những ngày gần đây. 

Hồi cuối tuần qua, 13 người tị nạn, bao gồm 6 trẻ em, thiệt mạng khi thuyền chở họ đến đảo Lesbos bất ngờ bị lật giữa biển.
Gia đình này nằm trong số những người di cư Syria may mắn tới được Hy Lạp trong những ngày gần đây. Cuối tuần trước, 13 người tị nạn, bao gồm 6 trẻ em, thiệt mạng khi thuyền chở họ đến đảo Lesbos bất ngờ bị chìm giữa biển.
Trong số 430.000 người vượt Địa Trung Hải tới châu Âu trong năm nay có hơn 300.000 người chọn con đường đi qua Hy Lạp, theo Tổ chức Di dân Quốc tế. Ảnh chụp một phụ nữ mặc áo phao ôm chặt đứa trẻ vào lòng khi đặt chân tới đảo Lesbos.
Trong số 430.000 người vượt Địa Trung Hải tới châu Âu trong năm nay có hơn 300.000 người chọn con đường đi qua Hy Lạp, theo Tổ chức Di dân Quốc tế. Người mẹ ôm con trai sau khi họ từ Thổ Nhĩ Kỳ an toàn đặt chân tới đảo Lesbos.

Một người đàn ông Syria bế bé trai đeo áo phao khi nhóm người của họ vừa đến đảo Lesbos.
Một người đàn ông Syria bế bé trai đeo áo phao khi nhóm người của họ vừa đến đảo Lesbos.

 Liên Hiệp Quốc cho biết tình hình nội chiến ở Syria khiến cuộc sống trở nên tồi tệ, buộc khoảng 4 triệu người rời khỏi đất nước để di cư sang các quốc gia khác. Ngày 20/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Mỹ sẽ tiếp nhận 85.000 người tị nạn trong 2 năm tới để chia sẻ gánh nặng với châu Âu.
Liên Hợp Quốc cho biết tình hình nội chiến ở Syria khiến cuộc sống trở nên tồi tệ, buộc khoảng 4 triệu người rời khỏi đất nước để di cư sang các quốc gia khác. Ngày 20/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Mỹ sẽ tiếp nhận 85.000 người tị nạn trong 2 năm tới để chia sẻ gánh nặng với châu Âu.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo